สายฝนโปรยปราย….เชียงใหม่ชุ่มฉ่ำแต่เช้า

เชียงใหม่ชุ่มฉ่ำ ฝนตกลงมาอย่างหนักช่วงเช้า ส่งผลให้ถนนหลายสายเกิดการจราจรติดขัด ผู้ปกครองต้องขับรถฝ่าสายฝนส่งบุตรหลานไปโรงเรียนช่วงเปิดเทอม ขณะที่สายฝนที่ตกลงมาส่งผลดีต่อสภาพอากาศ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และเติมน้ำในเขื่อน เพื่อเตรียมการเพาะปลูกของเกษตรกร
 ช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เชียงใหม่ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายจุด โดยเฉพาะในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ช่วงเช้านี้จากการที่ฝนตกลงมานั้น ทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องประสบกับปัญหาด้านการเดินทาง เนื่องจากเป็นช่วงของการเปิดเทอมใหม่ของบุตรหลาน ที่ต้องเดินทางขับรถไปส่งที่โรงเรียน จนทำให้ถนนหลายสายเกิดการจราจรติดขัด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็ได้มีการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง เพื่อระบายสภาพการจราจรที่ติดขัด และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุขึ้นบนท้องถนน นอกจากนี้มีรายงานสภาพน้ำท่วมขังถนนในบางจุด เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดการระบายไม่ทัน ซึ่งคาดว่าหลังฝนทิ้งช่วงจะกลับสู่สภาวะปกติเช่นเดิม
จากการที่ฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อสถาพอากาศที่ร้อนในช่วงนี้ อีกทั้งยังสร้างความชุ่มชื้น และช่วยเพิ่มเติมปริมาณน้ำในเขื่อน เพื่อใช้ในการเพาะปลูก อีกทั้งส่งผลดีต่อเกษตรกรที่กำลังเร่งเตรียมการเพาะปลูกพืชในขณะนี้ ส่วนรายงานด้านความเสียหายในแต่ละจุดของ จ.เชียงใหม่ และในตัวเมืองนั้น เบื้องต้นยังไม่พบรายงานว่ามีความเสียหายจากการเกิดฝนตกในครั้งนี้แต่อย่างใด
ขณะที่ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานพยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 16-18 พ.ค.60 นี้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วยลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน มีกำลังแรงขึ้นและมีแนวโน้มจะเคลื่อนที่เข้าปกคลุมประเทศเมียนมา ในช่วงวันที่ 16-18 พ.ค.60 ทำให้ภาคเหนือมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง
ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยจะมีกำลังแรง โดยภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 27-29 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง  ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น