รวบหนุ่มช่างเดินท่อประปา อ้างเป็นตำรวจยศ พ.ต.อ.ภาค 5

เมื่อเวลา 00.40 น.วันที่ 16 พ.ค.60 พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.นิรันดร์ ถูกแผน สว. กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 จับกุม นายรัฐภัทร เทพวงค์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 6 ต. เวียงห้าว อ.พาน จ.เชียงราย พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อเอซุสสีแดง หมายเลข 093-8263148 จำนวน 1 เครื่อง นำตัวดำเนินคดีข้อหา”ผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น และใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้มี น.ส.สุลาลี นฤคนธ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 4 ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้ติดต่อมายัง บช.ภ.5 ว่ามีชายคนหนึ่งใช้เบอร์โทรศัพท์ หมายเลข 093-8263148 อ้างตัวเป็น พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.5 โทรเข้าไปหาแล้วบอกว่าทางชุดภาค 5 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านจำนวนมากว่าถูกเธอหลอกลวง มีพฤติกรรมเหมือนแชร์ลูกโซ่ และตรวจสอบเส้นทางการเงินของเธอ แล้วพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีจำนวนมาก และหากโอนเงินมาให้ ก็จะจัดการคดีทั้งหมดให้สิ้นสุดไม่งั้นจะถูกจับกุมดำเนินคดี

น.ส.สุลาลี ก็งงเพราะทำธุรกิจ ไม่เคยหลอกลวงใคร จึงติดต่อมายัง บช.5 เพื่อสอบถามทาง พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ซึ่งก็ได้รับเรื่องและประสานงานตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว ทราบว่าลงทะเบียนในชื่อของ นายรัฐภัทร ทำงานเป็นช่างเดินท่อประปา ในบริษัทเอกชน แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมตัว ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวน นายรัฐภัทร ให้การรับสารภาพว่าทำงานได้เงินเดือนน้อยไม่พอใช้ และช่วงนี้ก็มีความจำเป็นต้องใช้เงินมาก เริ่มแรกก็เปิดดูเว๊ปไซด์ของตำรวจภูธรภาค 5 และหารายชื่อเจ้าพนักงานที่เป็นข่าวในการจับกุมบ่อยๆ ก่อนจะวางแผน หาคนที่รวยๆทางเฟสบุ๊ค หาเบอร์แล้วหวังโทรไปต้มตุ๋นเพื่อหวังจะได้เงิน แต่ลองรายแรกก็ถูกจับกุมเสียก่อน หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป…

ดำรงค์ จันสองสี/รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น