คลิป!!! นาทีชีวิตน้ำป่า อุทยานแม่ตะไคร้ ซัดสะพานขาด จนท.วิ่งหนีตาย

https://youtu.be/zrPe7mHQzHI

คลิปภาพนาที เจ้าหน้าที่อุทยานจะไปสำรวจระดับน้ำ และเดินข้ามสะพานไม้ไผ่น้ำแม่กวง ที่ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แต่เจอน้ำป่าไหลหลากมาอย่างรวดเร็ว จนต้องวิ่งหนีตายขึ้นฝั่ง หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีน้ำป่าซัดสะพานขาดรอดตายหวุดหวิด โดยคลิปภาพเหตุการณ์นี้ถูกถ่ายไว้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ของทางอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ อ.ดอยสะเก็ด เป็นภาพนาทีชีวิตที่เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ นายหนึ่งที่เดินข้ามสะพานไม้กำลังไปสำรวจระดับน้ำในน้ำแม่กวง และกำลังจะข้ามไปยังฝั่งตรงกันข้าม

ขณะที่กำลังเดินไปถึงช่วงกลางสะพาน ได้สังเกตุเห็นมวลน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากน้ำป่า และมีเศษท่อนไม้จำนวนมากมากับลำน้ำ เลยเห็นท่าไม่ดีจึงได้วิ่งย้อนกลับมาขึ้นฝั่งที่มีเจ้าหน้าที่ยืนถ่ายภาพอยู่ และไม่กี่วินาทีหลังจากที่มาถึงฝั่ง มวลน้ำที่ไหลบ่ามาอย่างแรงซัดสะพานไม้พังเสียหายไปกับลำน้ำ ทำให้โชคดีที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จากการที่ตัดสินใจวิ่งย้อนกลับขึ้นฝั่ง

ทั้งนี้เป็นผลมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเช้าพบว่า เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาสู่น้ำแม่กวงที่ไหลผ่านช่วง ต.ป่าเมี่ยง เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว และปริ่มตลิ่ง เข้ามาท่วมพื้นที่รอมน้ำ ที่เป็นพื้นที่การเกษตรในบางจุดแต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย สถานการณ์ล่าสุดพบว่าระดับน้ำเริ่มลดลงเล็กน้อยจากปริมาณฝนที่เริ่มเบาบางลง แต่ทาง จ.เชียงใหม่ ยังสั่งเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวัง และประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากพบว่าระดับน้ำยังทรงตัว และลดระดับลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น( ขอบคุณคลิปภาพจาก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ และคุณ ป๋อง กู้ภัย)

ร่วมแสดงความคิดเห็น