เมืองแม่โจ้ขานรับแผนจัดการขยะ-พัฒนาชุมชน

นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ กล่าวว่า จากการรัฐฯโดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และกระทรวงมหาดไทย เตรียมบูรณาการ แผนบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ (พ.ศ.2559- 2564) ซึ่งมอบแนวทางดำเนินการให้จังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จัดทำแผน
การบริหารจัดการขยะมูลฝอย ให้สอดคล้องกับแผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ (พ.ศ.2559-2564) เพื่อขอตั้งงบประมาณรายปีในการจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายต่อไป

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้ตระหนักในภารกิจ หน้าที่ความรับผิดชอบในการบริหารท้องถิ่น ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสะอาด ชุมชนน่าอยู่อาศัย ซึ่งที่ผ่านมานั้นทั้ง 19 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้ร่วมโครงการจัดการขยะแบบองค์รวม และกิจกรรมที่แต่ละหน่วยงานประสานความร่วมมือกับอปท. รวมถึงวาระจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

จนส่งผลให้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ ระดับประเทศ เช่น ชุมชนแพะป่าห้า หรือการเป็นสถานที่ศึกษาดูงานในหลายๆชุมชน เกี่ยวกับโครงการ สร้างงาน สร้างอาชีพของกลุ่มสตรีแม่บ้าน การขับเคลื่อนแผนสู่การปฏิบัติ มีหลักการมีส่วนร่วม สร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสาระสำคัญของแผน นโยบายต่างๆอยู่แล้วรวมถึงแนวทางประชารัฐ

ร่วมแสดงความคิดเห็น