“ซินเซิง” สร้างทักษะเด็ก จัดอบรมปิงปองระดับสูง


โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมจัดโครงการเสริมสร้างการเรียนรู้และทักษะชีวิต
ของเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมสร้างสรรค์ : การอบรมกีฬาเทเบิลเทนนิสระดับสูง

เมื่อวันที่ผ่านมา ที่โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด โครงการเสริมสร้างการเรียนรู้และทักษะชีวิตของเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมสร้างสรรค์ : การอบรมกีฬาเทเบิลเทนนิสระดับสูง โดยความร่วมมือของ โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง และสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายวิชาญ จองรัตนวนิช ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการว่า เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการเรียนรู้ ทักษะด้านกีฬาเทเบิลเทนนิสระดับสูง ให้กับเด็กและเยาวชนเชียงใหม่ ส่งเสริมการจัดกิจกรรม พื้นที่สร้างสรรค์ เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออก ซึ่งความคิดเห็นความรู้ และความสามารถตามความถนัดและสนใจ สนับสนุนการรวมกลุ่มชมรมของเยาวชน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาเทเบิลเทนนิสให้มีความยั่งยืน และเป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนเชียงใหม่อย่างเป็นรูปธรรม และสนับสนุนแนวทางปฏิรูปการศึกษา ตามแผนยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ พ.ศ.2559-2562 นายวิรัตน์ ศานติอาภา ผู้จัดการโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง กล่าวว่า “โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงฯ แห่งนี้เป็นสถานศึกษาหนึ่ง ที่มุ่งสร้างและพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะทักษะด้านภาษาจีนที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญ ในส่วนทักษะด้านกีฬา ยังมีชื่อเสียง กีฬาเทเบิลเทนนิส ได้สร้างนักกีฬาเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ นักกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จำนวนมาก อีกทั้งโรงเรียนแห่งนี้ยังได้มีการจัดสนามแข่งขันและฝึกซ้อมที่เป็นมาตรฐาน รองรับการให้บริการแข่งขันในระดับต่างๆ ทั้งระดับจังหวัด ภูมิภาค และระดับประเทศอีกมากมาย”

ด้านนายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “โลกยุคปัจจุบันนี้ ผู้คนให้ความสนใจในเรื่องการดูแลสุขภาพเป็นอย่างมาก คนทุกเพศ ทุกวัย ตื่นตัวกับการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬา “กีฬาเทเบิลเทนนิส” เป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนากีฬาเทเบิลเทนนิสในระดับที่สูงขึ้น สำหรับเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ริเริ่ม ต่อยอดการพัฒนาฝีมือในระดับสูงขึ้น รองรับกับการพัฒนาวงการเทเบิลของจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งพัฒนาเยาวชนเชียงใหม่ ทางด้านกีฬา ไปสู่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และกีฬาอาชีพตามแนวทาง ของแผนยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่ พ.ศ.2559-2562 ของภาคีปฏิรูปการศึกษาเชียงใหม่”

ทั้งนี้การอบรมกีฬาเทเบิลเทนนิสระดับสูงในครั้งนี้ มีเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งเยาวชนจากโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง รวมจำนวน 43 คน โดยได้รับการสนับสนุน คณะวิทยากร จากผู้ฝึกสอน และนักกีฬาตัวแทนเยาวชนแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์ฝึกกีฬาเทเบิลเทนนิส โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น