ยาบ้า 1.8 แสนเม็ด ซุกบ้านร้าง

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.60 พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผบ.ร้อย ตชด.327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย ร.ต.อ.เสถียร ธรรมสอน และ ร.ต.ท.อนัญวัฒน์ รัตนวิชัย นายตำรวจ ตชด.327 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชายจำนวน 1 คนทราบชื่อต่อมาว่านายอรุณศักดิ์ มอแลกู่ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 616/15 ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวนประมาณ 180,000 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยการจับกุมมีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการลักลอบมั่วสุดเสพยาเสพติดและใช้สถานที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ไม่มีเลขที่หลังวัดปงอ้อ ม.11 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จึงนำกำลังไปตรวจสอบดูพบเป็นบ้านคอนกรีตที่ยังไม่ได้ฉาบปู พื้นด้านล่างเต็มไปด้วยหญ้าและมูลสัตว์รวมทั้งไม่มีไฟส่องสว่างทำให้บรรยากาศวังเวงและไม่ค่อยมีผู้ใดกล้าเข้าไปใกล้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ย่องเข้าไปตรวจสอบพบนายอรุณศักดิ์นั่งซุ่มอยู่ภายใน พร้อมพบกระสอบฟางสีขาวและวางอยู่ใกล้กันหลายใบ

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าไปตรวจสอบและเมื่อเปิดดูในกระสอบฟางพบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 180,000 เม็ด ดังกล่าว จึงได้จับกุมตัวนายอรุณศกดิ์เอาไว้ จากการสืบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่ายาเสพติดดังกล่าวมีชายคนหนึ่งที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์และมีภูมิลำเนาเป็นชาว จ.น่าน ได้ว่าจ้างให้ไปเฝ้ากระสอบดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวขยายผลต่อไป

เช้ามืดวันเดียวกันนายธนกร วิภาคกิจ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เชียงของ นำกำลังพลอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อย อส.อ.เชียงของที่ 7 สนธิกำลังกับทหารพราน ร้อย.ทพ.3101 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ตำรวจ สภ.เชียงของ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) สถานีเรือเชียงของ ตชด.326 เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดตามโครงการประชารัฐจำนวน 4 เป้าหมาย ผลการตรวจค้นพบว่าบางรายไม่พบตัวเพราะไม่อยู่ภูมิลำเนา และส่วนใหญ่พบตัวแต่ไม่พบการกระทำผิดอย่างไรก็ตามตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะจึงนำตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น