อ.แม่แตง สนธิกำลัง จนท.ทุกฝ่าย ออกกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่

อำเภอแม่แต่ง บูรณาการเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ สนองนโยบายรัฐและแก้ไขปัญหาตามข้อร้องเรียน นำกำลังบุกค้นพื้นที่และบ้านเป้าหมาย จับกุมตัวผู้กระทำความผิดรวม 15 คน พร้อมยึดของกลางทั้งยาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ อีกอื้อ

ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค.60 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอแม่แตง (ศป.ปส.อ.แม่แตง)โดยการนำของนายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง/ผอ.ศป.ปส.อ.แม่แตง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้บูรณาการร่วมกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค5 , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง , เจ้าหน้าที่ตำรวจ.สภ.แม่แตง , เจ้าหน้าที่ทหาร ป.พัน7 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.กองกำกับการ 5 กองบังคับการฝึกพิเศษ ค่ายนเรศวรมหาราช , เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่แตง , สมาชิก อส.จ.เชียงใหม่ที่ 1 และสมาชิก อส.อ.แม่แตงที่10 รวม 70 นาย ออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดของยาเสพติด ตามนโยบายของรับ และข้อร้องเรียน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ลดการระบาดของยาเสพติด และปัญหาอาชญากรรม

โดยปฏิบัติการของทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่าในพื้นที่ อ.แม่แตง ได้มีการแพร่ระบาดของปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ในการขอให้มีการดำเนินการป้องปรามปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงได้ร่วมกันหารือและวางแผนการดำเนินงาน เพื่อให้เป็นไปตามข้อร้องเรียน และเพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหลังการร่วมหารือกันจึงได้ดำเนินการจัดชุดกำลังเจ้าหน้าที่โดยการบูรณาการร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และได้แบ่งกำลังในการปฏิบัติการครั้งนี้ออกเป็นจำนวน 14 เป้าหมาย

สำหรับเป้าหมายในการเข้าดำเนินการครั้งนี้ ประกอบด้วย บ้านศรีดงเย็น ม.5 ต.บ้านช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จำนวน 5 เป้าหมาย , บ้านต้นลุง ม.4 ต.บ้านช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จำนวน 3 เป้าหมาย และ บ้านอาข่า ห้วยโป่ง ม.1 ต.บ้านช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จำนวน 6 เป้าหมาย โดยผลการปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่ภายหลังสามารถดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาและผู้กระทำความผิดได้ทั้งสิ้น จำนวนรวม 15 คน แบ่งเป็น ครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย จำนวน 5 ราย 5 คน , ครอบครองยาบ้า จำนวน 3 ราย 3 คน , เสพยาบ้า จำนวน 6 ราย 6 คน , พ.ร.บ.อาวุธปืน 2 ราย 2 คน และ พ.ร.บ.ป่าไม้+เลื่อยโซ่ยนต์ 2 ราย

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันทำการตรวจยึดของกลางจากการปฏิบัติการในครั้งนี้ ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษ ยาบ้า จำนวน 2,340 เม็ด , เฮโรอีน ประมาณ 4 กรัม , อาวุธปืน 4 กระบอก ,ไม้แปรรูป และ เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง โดยภายหลังปฏิบัติการในครั้งนี้ เบื้องต้นสรุปว่าเหตุการณ์เป็นไปอย่างปกติ ไม่มีการปะทะร้ายแรงและไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง เพื่อนำไปสอบสวนเพิ่มเติม และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น