คืบหน้าจับกุม 2 นายช่างชลประทานฯ เรียกรับเงินจากบริษัทผู้รับเหมา ในการจัดซื้อดินลูกรังงานระบบส่งน้ำ พร้อมอาคารประกอบฝายวังปาน

สร้างกำลังใจ……………นายจารุวัตร เลิศศิลป์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 1จ.เชียงใหม่ พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจสอบและสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานภายในสำนักชลประทานจังหวัดลำพูน โดยมี นาย สิรวิชณ์ ก่ออิฐ ผอ.ชลประทาน จ.ลำพูน ให้การต้อนรับ และให้โอวาทเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานต่อไปหลังเกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ ตำรวจภาค 5 บุกจับ 2 เจ้าหน้าที่ชลประทานเรียกรับเงินผู้รับเหมา

คืบหน้าจับกุม 2 นายช่างชลประทานลำพูน เรียกรับเงินจากบริษัทผู้รับเหมา ในการจัดซื้อดินลูกรังงานระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบฝายวังปาน ต.เวียงหนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ก่อนถูกตำรวจซ้อนแผนจับ ล่าสุดทาง อธิบดีฯสั่งให้ ผอ.ชลประทาน จ.แม่ฮ่องสอน มารับตำแหน่งแทน และยินดีให้ สตง.ตรวจสอบและให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย พร้อมสร้างขวัญกำลังใจให้ทุกคนทำงานต่อไป

จากกรณี เมื่อวันที่ 16 พ.ค.60 น.ส.ชนกกร เหมือนรอดดี ข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภททั่วไป ตำแหน่งนายช่างชลประทานปฏิบัติงาน โครงการชลประทานลำพูน สำนักงานชลประทานที่ 1 และนายธรรมนูญ แก้วบุญปั๋น พนักงานราชการ ตำแหน่งนายช่างชลประทาน โครงการชลประทานลำพูน สำนักงานชลประทานที่ 1 กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม บริเวณร้านกาแฟภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ทางเข้าห้างบิ๊กซีดอนจั่น อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมเงินสดของกลาง 424,000 บาท ในข้อหา เรียกรับเงินจากบริษัทผู้รับเหมา ในการจัดซื้อดินลูกรังงานระบบส่งน้ำพร้อมอาคารประกอบฝายวังปาน  ระหว่างกรมชลประทาน กับ หจก.สุริยันการค้า ของโครงการชลประทานลำพูน ผู้เสียหาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการซ้อนแผนนำเงินสดไปให้บุคคลทั้งสองจนนำไปสู่การจับกุมดังกล่าว ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 พ.ค.60 ที่สำนักชลประทาน จ.ลำพูน นายจารุวัตร เลิศศิลป์เจริญ ผอ.สำนักชลประทานที่ 1 พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจสอบ และสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงานภายในสำนักชลประทาน จ.ลำพูน โดยมี นายสิรวิชณ์ ก่ออิฐ ผอ.ชลประทาน จ.ลำพูน ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำเข้ากราบสักการะศาลพระภูมิ เพื่อเป็นสิริมงคลและให้ผ่านเรื่องเลวร้ายโดยเร็ว

นายจารุวัตร เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนเสียใจมาก เพราะสำนักชลประทานที่ตนเองดูแลกำกับอยู่ ทั้ง 3 จังหวัด ทั้งเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอนและลำพูน ไม่เคยเกิดเรื่องร้ายแรงดังกล่าวมาก่อน แต่เหตุการณ์การทุจริตในครั้งนี้ทุกคนรู้สึกเสียใจมาก และตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องมาสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เนื่องจากงานที่คั่งค้างและงานด้านชลประทานยังคงต้องดำเนินการต่อ ไม่ว่าน้ำแล้ง น้ำท่วม ต้องดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ขาดขวัญและกำลังใจจึงเดินทางมาให้กำลังใจ ส่วนคดี 2 เจ้าหน้าที่ ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของคดี

สำหรับโครงการที่เกิดการทุจริตนั้น แท้จริงแล้วเรื่องกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินหรือ สตง.จ.ลำพูน แต่มาเกิดเรื่องเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ภ.5 ดำเนินการจับกุมเสียก่อน ก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้จะต้องจัดหากำลังพลมาสำรองทำหน้าที่แทน พร้อมกันนี้ ทางอธิบกรมชลประ ทาน ได้สั่งการให้ทาง นายวุฒิชัย รักษาสุข ผอ.โครงการ ชลประทาน จ.แม่ฮ่องสอน มาดำรงตำแหน่งแทน ผอ.ชล ประทาน จ.ลำพูน ที่จะต้องเดินทางมาปฎิบัติหน้าที่ ที่ จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันได้มีนายกฤษฎา สวนสมภาค ผอ. สำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.ลำพูน เดินทางมาติด ตามความคืบหน้าและตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งกล่าวว่า ทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน นั้นได้ตรวจสอบโครงการนี้ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่อง ทั้งหมด 8 สัญญา ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อจัดจ้าง หินดินทราย เหล็ก แต่มาเกิดเรื่องก่อน ก็จะต้องตรวจสอบต่อไปตามกระบวนการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น