สุดสลด หนุ่มซิ่งบิ๊คไบค์ ชนอาจารย์ ม.ดัง ในเชียงใหม่ ขณะเดินข้ามถนน  ดับคาที่ 

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.50 น. โดยทาง ร.ต.อ.ประยุพ วงศ์รัตนมัจฉา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายวงแหวนรอบสอง ใกล้กับหมู่บ้านสุขิโต ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ

โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นนินจา 300 สีเขียว-ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กผ 711 เชียงใหม่ ล้มอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ใกล้กันนั้นพบร่างหญิงนอนอยู่ 1 คน สภาพมีเลือดไหลที่ศรีษะ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบเข้าช่วยเหลือแต่ไม่ทันการ และหญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ รศ.ดร.วราภรณ์ ปัญญาวดี อายุ 59 ปี และทราบว่าเป็นอาจารย์สอนอยู่ในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา นอกจากนี้พบคนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ และทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายวรวัฒน์ ปัญญาลาภสกุล อายุ 21 ปี

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินข้ามถนนในบริเวณดังกล่าว เพื่อข้ามมาอีกฝั่งที่อยู่ติดกับหมู่บ้านสุขิโต แต่ระหว่างนั้นได้มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ขับขี่มาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนร่างผู้เสียชีวิตอย่างจังจนกระเด็น และศรีษะได้กระแทกกับพื้นถนน ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์ก็กระเด็นจากรถไปคนละทิศละทาง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุและช่วยเหลือไว้ได้ทันแต่ก็มีอาการสาหัส และล่าสุดทราบว่าตอนนี้มีอาการเลือดคั่งในสมอง ส่วนหญิงโดนชนนั้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ประสานให้ทางญาติมารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนในเรื่องของคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ และสอบสวนทางผู้บาดเจ็บอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น