“ย้อนรอย พระกริ่งเมืองเชียงตุง” รุ่น “เจริญยศ เลื่อนสมณศักดิ์” ปลุกเสกใหญ่ 3 วาระ

“วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ จัดสร้างพระกริ่งเนื้อทองคำ พระกริ่งเนื้อเงินก้นทองคำ พระกริ่งเนื้อนวะโลหะ พระกริ่งเนื้อสัมฤทธิ์เดช พระกริ่งเนื้อชนวนหล่อนำฤกษ์ ”

วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ จัดสร้างพระกริ่ง รุ่น “เจริญยศ เลื่อนสมณศักดิ์” ปลุกเสกใหญ่ 3 วาระ และอธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเป็นกรณีพิเศษจากหลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสิโร วัดป่าปางกึ้ด และปลุกเสกในงานสถาปนาแต่งตั้งตำแหน่งพระสงฆ์วัดพวกเหนือเมืองเชียงตุง มีพระกริ่งเนื้อทองคำ พระกริ่งเนื้อเงินก้นทองคำ พระกริ่งเนื้อนวะโลหะ พระกริ่งเนื้อสัมฤทธิ์เดช พระกริ่งเนื้อชนวนหล่อนำฤกษ์ วัตถุประสงค์ในการก่อสร้าง วัดนำปัจจัยเพื่อตั้งกองทุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัด สร้างซุ้มประตูเข้าวัด และส่งเสริมการศึกษาโรงเรียนของวัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล
วัตถุมงคลที่จัดสร้าง มีพระกริ่งเนื้อทองคำ จำนวน 11 องค์ องค์ละ 100,000 บาท, พระกริ่งเนื้อเงินก้นทองคำ จำนวน 29 องค์ องค์ละ 25,000 บาท, พระกริ่งเนื้อนวะโลหะ จำนวน 2,560 องค์ องค์ละ 2,560 บาท, พระกริ่งเนื้อสัมฤทธิ์เดช สร้างจำนวน 99 องค์ ถวายพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ปลุกเสกพระกริ่ง และพระกริ่งเนื้อชนวนหล่อนำฤกษ์ จำนวน 59 องค์ มอบให้แก่ผู้บูชาพระกริ่งเนื้อทองคำ และพระกริ่งเนื้อเงินก้นทองคำ จัดสร้างทั้งหมด รวม 2,758 องค์ วัตถุมงคลทุกรายการมีหมายเลขและโค้ดกำกับตามมาตรฐานสากล

พระกริ่ง รุ่น “เจริญยศ เลื่อนสมณศักดิ์” วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้ปลุกเสกวาระที่ 1 ปลุกเสกที่เมืองเชียงตุง โดยสมเด็จอาชญาธรรม สมเด็จพระสังฆราชเมืองเชียงตุง พร้อมคณะสงฆ์ 49 รูป เป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 ในงานสถาปนาแต่งตั้งตำแหน่งของคณะสงฆ์วัดพวกเหนือเมืองเชียงตุง
วาระที่ 2 พิธีสมโภชพุทธาภิเษก ณ วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล วันที่ 18 มีนาคม 2560 พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 2 วาระ 108 รูป สวดเจริญพุทธมนต์สมโภช พระเดชพระคุณพระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
วาระที่ 3 พิธีอธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเป็นกรณีพิเศษจากหลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสิโร วัดป่าปางกึ้ด จำนวน 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-22 เมษายน 2560
พระกริ่ง รุ่น “เจริญยศ เลื่อนสมณศักดิ์” ทุกรายการมีหมายเลขและโค๊ดกำกับตามมาตรฐานสากล โค๊ดเจดีย์ หมายถึง พระธาตุดอยเวียงชัยมงคล ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่, โค้ดดอกบัว หมายถึง หลวงพ่อบัวเกตุ ปทุมสิโร เมตตาอนุญาตให้ใช้โค้ดรูปดอกบัวและเมตตาอธิฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษ, โค้ดรูปพัดยศ หมายถึง การพระราชทานสัญญาบัตรพัดยศ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2559 เป็นปีสุดท้ายของรัชกาลที่ 9, โค้ดเฮง หมายถึง ความโชคดี ความสำเร็จ ความเจริญก้าวหน้า
วัตถุมงคลมีให้เช่าบูชาที่วัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล และล่าสุดทางวัดจะมีงานบุญมงคลในวันที่ 10 มิถุนายน 2560 ทางวัดขอเชิญร่วมงานประเพณีเดินขึ้นดอยสรงน้ำพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล (พระมหาธาตุเจดีย์บารมี 19 ยอด) พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งทัพโบราณมานานกว่า 700 ปี ซึ่งที่ถือว่าเป็นวัดแห่งแรกของอำเภอพร้าว ที่มีพระเจดีย์ธาตุบรรจุพระเกศาธาตุ (เส้นผมของพระพุทธเจ้าโคตมะ) เป็นการทำบุญประจำปี พ.ศ.2560 พระธาตุศักดิ์สิทธิ์สำคัญประจำตำบลโหล่งขอด และพระธาตุเจดีย์เก่าแก่ของ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
วันที่ 10 มิถุนายน 2560 ตรงกับวันแรม 1 ค่ำ เดือน 9 เหนือ วัดจัดงานมงคล เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. ศรัทธาประชาชนที่มาร่วมงานเยี่ยมชมซื้อสินค้าของดีโอท๊อปประจำตำบลโหล่งขอด และชมขบวนแห่เครื่องสักการะของศรัทธาประชาชนในตำบลโหล่งขอดทุกหมู่บ้านได้ในเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ถือว่าเป็นมงคลสำหรับศรัทธาประชาชนทุกหมู่เหล่า สนใจร่วมทำบุญถวายโรงทาน หรือติดต่อเช่าวัตถุมงคลของวัดได้ที่เบอร์โทร พระใบฎีกาพัทธภณ คุณเศรษฐ 093-9452624 และพระวิโรจน์ ปิยวิชฺโย 061-8358103 ได้ ซึ่งรายได้ทั้งหมดนำไปสร้างโรงเรียนของทางวัดและซุ้มประตูวัดดังกล่าว.

จักรพงษ์ คำบุญเรือง
[email protected]
15/5/60

ร่วมแสดงความคิดเห็น