เชิญชวนประชาชนทั่วไทย ร่วมน้อมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

ที่ จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล โดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ , สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๑๙ (เชียงใหม่) , สมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีล้านนา ไทยเชียงใหม่ , ฯลฯ จัดกิจกรรม “ดอกดารารัตน์ แทนใจ ถวายแด่พ่อ” เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก คุณปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมน้อมใจประดิษฐ์ “ดอกไม้จันทน์” ดอกดารารัตน์ ดอกไม้ทรงโปรดของพระองค์ ถวายในหลวงรัชกาลที่ ๙ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ ณ
-ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เวลา ๑๒.๐๐ น. – ๑๙.๐๐น. บริเวณ ชั้น3 โซนลิฟท์แก้ว ในวันที่ ๑๗ – ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๐ และบริเวณหน้าพระแท่นรัชกาลที่ ๙ ชั้น ๔ หน้าร้านS&P ในวันที่ ๒๓ พฤษภาคม – ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เวลา ๑๑.๐๐ น. – ๑๘.๐๐น. บริเวณ หน้าพระแท่นรัชกาลที่ ๙ ชั้น ๓ โซนเอ็ดดูเคชั่น (หน้าซับซีโร่)
สำหรับดอกไม้จันทน์ “ดอกดารารัตน์” (Daffodil) เป็นดอกไม้ทรงโปรดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และได้พระราชทานให้กับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถอยู่เสมอ เมื่อครั้งยังทรงศึกษาและประทับอยู่ที่ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ หากพอมีเวลาว่างครั้งใดก็มักจะทรงขับรถยนต์ด้วยพระองค์เองมาเยี่ยมเยียนพระราชินีอยู่เสมอ และทุกครั้งที่เสด็จมาก็จะมีดอกไม้มาให้พระราชินี และดอกไม้ที่พระองค์นำมาให้เป็นประจำก็คือ “ดอกดารารัตน์” หรือ ดอกแดฟโฟดิล อันเป็นที่มาของความรัก ความผูกพันของทั้งสองพระองค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น