เชิญร่วมทำบุญมหากุศลเปิดประตูดวงกับคนยากไร้

คนเราเลือกสถานที่เกิดได้ แต่ไม่สามารถประสบความสำเร็จดังใจหวังได้ทุกๆคนไป บ้างก็ดีในช่วงปฐมวัย แต่ปัจฉิมวัยอับเฉา บ้างก็เกิดมายากจนแสนเข็ญ บั้นปลายกับกลายเป็นคนรวยล้นฟ้า มีอยู่กินอย่างล้นเหลือ ทุกสิ่งแล้วแต่บุญญาวาสนาส่ง
ที่บ้านกู่แดง ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ยากไร้ 2 ครอบครัวที่รอคอยความหวังจากปวงชน เพื่อเติมเต็มสานฝันให้พวกเขา จากการอดมื้อกินมื้อ ในวัยชรา ไม่มีรายได้ ไม่มีที่ซุกหัวนอนเป็นของตนเองและยังต้องเช่าเขาอยู่ ค้างค่าเช่าบ้าง ยืมเงินผู้อื่นบ้าง ลูกสาวยังมีโรคประจำตัวที่โพรงจมูกยากที่จะเยียวยาให้หายขาดอย่างเร็วพลันได้ จนกระทั่งข่าวถึงคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ นายกถวิล และคณะผู้บริหาร ตลอดถึงผู้นำหมู่บ้านหมู่ที่ 7 มีพ่อหลวงประสิทธิ์ บุญสูงเป็นต้น ต่างมีเมตตาจิตคอยประสานงาน ปรึกษาหารือ กับ สมภารเจ้าวัดอารามกู่แดง ท่านพระครูสังวรสุทธินันท์ ตลอดถึงกรรมการหมู่บ้าน และท่าน ดร.วีระ สิริเสรีภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาเขตเชียงใหม่ ผู้ให้การอุปถัมภ์ ได้ปรึกษาหารือกันเพื่อ3ประสานในลักษณะบ้านวัดและบวร เข้ามาอุ้มชู 2 ครอบครัว ได้แก่ครอบครัวของ แม่บัวตอง ชาติ และแม่คำแปง หมื่นแสนยศ โดยร่วมด้วยช่วยกันสร้างบ้านขนาด 70 ตารางเมตรเป็นลักษณะบ้านแฝดเพื่อเป็นที่พักพิง หลบแดด หลบฝนโดยได้งบประมาณเบื้องต้นจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จากการประสานงานของคุณประกิต เสาร์แก้ว สภาพปัจจุบันได้รับการเติมเต็มจากท่านที่มีเมตตาจิตมาช่วยเหลือมากมาย ทั้งจิตอาสา สร้างบ้านให้ฟรีตามกำลังความสามารถ บ้างก็ช่วยปรุงอาหาร บ้างก็อุปถัมภ์อาหาร การกิน ตลอดถึงอุปกรณ์เครื่องใช้สุขภัณฑ์ต่างๆ แต่ก็ยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมากที่ยังรอคอยความหวังจากทุกท่านที่ได้อ่านบทความนี้ได้มีส่วนร่วมในการเติมเต็มความสุขเล็กๆให้ผู้ที่รอคอยความหวัง 2 ครอบครัวนี้
ท่านที่ประสงค์จะร่วมบริจาคสมทบทุนในการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ สามารถแจ้งความจำนงบริจาคข้าวของเครื่องใช้ ปัจจัย เครื่องนุ่งห่ม ได้ที่ 1.นายกถวิล ไชยวุฒิ นายกเทศบาลตำบลหนองแฝก โทรศัพท์ 0843780632 3.ดร.วีระ สิริเสรีภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาลัย มจร ผู้ให้การอุปถัมภ์ โทรศัพท์ 0819602270 หรือขอรายละเอียดภาพเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ไอดี weerah
อานิสงค์การทำทาน:การบริจาคทรัพย์สิน ชาติหน้าจะเป็นเศรษฐี มีฐานะมั่งคั่ง ร่ำรวย ชีวิตความเป็นอยู่สะดวก สมบูรณ์ มีผู้อุปถัมภ์ค้ำชู

ร่วมแสดงความคิดเห็น