กวาดล้างให้สิ้น ตร.จอมทองเชียงใหม่ จับเครือข่ายยาบ้า ได้ทั้งผู้ค้า-ผู้เสพ

กวาดล้างให้สิ้น ตำรวจจอมทองเชียงใหม่ จับเครือข่ายยาบ้า ขยายผลไล่จับได้ 3 ราย ทั้งค้าทั้งเสพ โดยใช้วิธีการสูดไอควันเข้าปาก

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ 16.00 น.โดยการอำนวยการ พ.ต.อ.ไพศาล นันตา ผกก.สภ.จอม ทอง จ.เชียงใหม่,พ.ต.ท.เผด็จ ชุมดวง รอง ผกก.(ป.), พ.ต.ท.ดำรงค์วิทค์ รัตนฟูวงศ์ รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.จิระพงษ์ รุจิรานุรักษ์ สวป., ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.สมชาย ลิดี รอง สวป., ร.ต.ท.รุจน์ ปิงชัย รอง สวป.,ร.ต.ท.ณรงค์ ป๊อกเชื้อ รอง สว.ธร.,ร.ต.ท.ลือชา กันทาดง รอง สว(ป.)พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ดังนี้ รายที่ 1 จับกุม นายวัชระหรือเบียร์ สุยะกัน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1หมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดถนนในหมู่บ้านหมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ

พฤติการณ์ ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกตรวจและสืบสวนหาข่าวไปในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ขณะที่ออกตรวจไปตามถนนในหมู่บ้านเขตหมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พบผู้ต้องหาเดินมาตามถนน มีท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าชนิดกลมแบนสีส้ม ประทับอักษร WY ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟรอยด์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด-เปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา ของนายวัชระ ที่สวมใส่จำนวน 7 เม็ด

พร้อมยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง สอบถามถึงการเสพยาบ้า นายวัชระ กล่าวว่าได้เสพยาบ้าที่ห้องน้ำบ้านของตนเองโดยวิธีสูดไอควันเข้าทางปาก เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 จึงขอตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจเบื้องต้นให้ผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นำตัวพร้อมของกลาง พงส.สภ.จอมทอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการขยายผล นายวัชระ หรือเบียร์ สุยะกัน ให้การว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายก๊อต ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 20 ปี เป็นราษฎรบ้านแท่นดอกไม้ หมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ ในราคาเม็ดละ 80 บาท ต่อมาจึงได้ขยายผลจับกุม นาย ก๊อต อายุ 19 ปี (นามสมุติ) อยู่บ้านเลขที่ 193 หมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ โดยกล่าวหาว่า เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยจับกุมได้บนถนน ในหมู่บ้านหมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 34 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง และยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง สอบถามถึงการเสพยาบ้า นายก็อต กล่าวว่าได้เสพยาบ้าที่บ้านของตนเอง โดยวิธีสูดไอควันเข้าทางปาก เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นำตัวส่ง พงส.สภ.จอมทอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการซักถามขยายผล นายก๊อต ให้การว่าได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายหน่อย ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง อายุประมาณ 35 ปี เป็นราษฎรบ้านแท่นดอกไม้ หมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ ในราคาเม็ดละ 80 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจับกุม นายพิทยา หรือหน่อย เกษมส่งสุข อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 บ้านแท่นดอกไม้ หมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 37 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง และยาไอซ์บรรจุอยูในกล่องโทรศัพท์ น้ำหนักประมาณ 0.5  กรัมโดยจับกุมได้ที่ บริเวณสวนลำไยไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.สบเตี๊ยะ

พร้อมยอมรับว่า ของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง สอบถามถึงการเสพยาบ้า นายพิทยาฯ กล่าวว่าได้เสพยาบ้าที่บ้านของตนเองโดยวิธีสูดไอควันเข้าทางปาก เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2560 จึงทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจเบื้องต้นให้ผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่ง พงส.สภ.จอมทอง ดำเนินคดี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น