ตร.สันกำแพง เดินหน้า…โครงการหมู่บ้านสีขาว


เมื่อเวลา 09.00 น คืนวันที่ 26 พ.ค.60 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพงเชียงใหม่ ได้นำโครงการหมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด หมู่บ้านเป้าหมาย “บ้านสันจ้างงาม” หมู่.5 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง โดยมี พ.ต.ท. ธงชัย กรรณิกา รอง ผกก.(ป) ,พ.ต.ท.เศรษฐชัย ธรรมน้อย รอง.ผกก.(สอบสวน) หน.คดี ,พ.ต.ท.อำนาจ ธรรมสร สวป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชมสัมพันธ์ ประมาณ 10 นาย ตามขั้นตอนที่ 3-4

โดยมีคณะกรรมการคัดกรองบ้านสีขาวประจำหมู่บ้าน พร้อมได้มอบใบประกาศบ้านสีขาว ให้กับครัวเรือนที่ผ่านการประเมิน พร้อมได้เชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่ ติดตั้ง Line @ ผบช.ภ.5 @ inthanon 1และ Line Police i lert u โดยนายสุราชฤทธิ์ พรหมเทศ ผญบ.ได้นำราษฎรจำนวนประมาณ 150 ครัวเรือนเข้าร่วมโครงการ เพื่ออบรมให้ความรู้เรื่องของยาเสพติด

ทางด้าน ผกก.สภ.สันกำแพง ได้กล่าวว่า ถ้าปัญหายาเสพติดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับครัวเรือนแล้ว จะทำให้ครัวเรือนนั้นไม่มีความสุข มีแต่ปัญหาตามมาหลายรูปแบบด้วยกัน จึงขอให้ทุกครัวเรือนห่างไกลยาเสพติด เพื่อครอบครัวจะได้อยู่อย่างมีความสุข พร้อมติดตั้งตู้แจ้งเบาะแสยาเสพติด ไว้ตามป้อมยายในหมู่บ้าน ซึ่ง อ.สันกำแพง มีอยู่ 10 ตำบล 100 หมู่ บ้าน จะไปให้ความรู้เรื่องยาเสพ ให้กับผู้นำในหมู่บ้านและชาวบ้านต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น