“ไปรษณีย์ไทย” แนะนำขั้นตอน การฝาก “เห็ดถอบ” และอาหารตามฤดูกาล

ช่วงนี้ “” หรือที่ “คนเมือง” เรียกว่า “เห็ดถอบ” นั้น กำลังออกวางขายตามท้องตลาด ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักบริโภคกันเป็นอย่างมาก นิยมทั้งซื้อมาปรุงกินเอง หรือทั้งซื้อมาฝากคนที่รัก
แต่หากคนที่รักนั้นอยู่ไกล อยากจะฝากเห็ดถอบไปให้ถึงมือคนที่รักนั้น จะทำอย่างไร??? วันนี้ “ไปรษณีย์ไทย” มีคำตอบ…!!!
โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แนะนำผู้ใช้บริการในการฝากส่งสิ่งของหรืออาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์ พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้บริการเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของและหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งให้ถูกวิธี เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการและช่วยให้สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย ไม่เน่าเสีย
ซึ่ง “นางสมร เทิดธรรมพิบูล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชาชนนิยมฝากส่งสิ่งของ/อาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้มีประชาชนนิยมนำเห็ดถอบ (เห็ดเผาะ) มาฝากส่งถึงครอบครัว/ญาติ/พี่น้องที่อาศัยอยู่ในจังหวัด ที่หารับประทานยากผ่านบริการไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก
ไปรษณีย์ไทยจึงขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ในการหุ้มห่อสิ่งของ/อาหารตามฤดูกาลผ่านช่องทางไปรษณีย์ด้วยวัสดุที่เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของ ที่ต้องการฝากส่ง โดยเฉพาะเห็ดถอบ (เห็ดเผาะ) ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถทำได้ด้วยตนเองง่ายๆ 2 วิธี ดังนี้
วิธีที่ 1 ผู้ฝากส่งต้มหรือนึ่งเห็ดให้สุกและผึ่งให้แห้ง หลังจากนั้นนำใส่กล่อง/ถุงพลาสติก 2 – 3 ชั้น เพื่อป้องกันการแตกรั่ว และบรรจุภายในกล่องไปรษณีย์ที่เจาะรูเพื่อระบายอากาศ
ส่วนวิธีที่ 2 ผู้ฝากส่งจะต้องไม่ล้างทำความสะอาดเห็ด เพื่อป้องกันการอับชื้น และให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อหลายๆ ชั้นเพื่อดูดซับความชื้น นำเห็ดบรรจุภายในกล่องไปรษณีย์ที่เจาะรูเพื่อระบายอากาศ ก่อนฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ เพื่อนำจ่ายไปยังปลายทางอย่างปลอดภัยไม่เน่าเสียต่อไป
โดยทั้ง 2 วิธีในการหุ้มห่อเห็ดถอบ (เห็ดเผาะ) นี้ ไปรษณีย์ไทยแนะนำให้ผู้ใช้บริการเลือกฝากส่งผ่านบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) เพื่อให้สิ่งของที่ฝากส่งถึงมือผู้รับปลายทางภายใน 1-2 วัน ตามมาตรฐานของบริการ
เพียงเท่านี้ “เห็ดถอบ” รสอร่อยก็ถึงมือคนที่คุณรักที่อยู่ปลายทางแล้ว…!!!

—————ขุน ราตรี——

ร่วมแสดงความคิดเห็น