คืบหน้าอุบัติเหตุรถชน 3 คันรวด ผู้กำกับ คนดัง ฉายา “เซียนพระเครื่องภาคเหนือ”ดับ

เมื่อเวลา วันที่ 27 พ.ค.60 ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า รองสว.สอบสวนสภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน 3 คันรวดเหตุเกิดบริเวณสี่แยกหนองประทีป ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนท้ายกัน 3 คันรวด โดยคันที่พุ่งมาชนคือรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กร 2235 เชียงใหม่ โดยมีผู้ขับขี่คือ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา อายุ 60 ปีผู้กำกับการสถานีตำรวภูธรบ้านธิ จ.ลำพูน ซึ่งหมดสติคาพวงมาลัย ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวออกมาเพื่อส่งตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนอีกสองคันคือรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิสีขาว หมายเลขทะเบียนกร 6926 เชียงใหม่ มีนายกิตตินันท์ หอมฟุ้ง อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 116/27 หมู่ 6 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และรถยนต์เก๋งสีฟ้า หมายเลขทะเบียน กห 6760 เชียงใหม่ มีนางสุนันทา มณีสาคร อายุ 71 ปีอยู่บ้านเลขที่ 234/315 หมู่บ้านศิริวัฒนา หมู่ 6 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่รถถูกชนท้ายเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุพ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา อายุ 60 ปีได้ขับรถจากบ้านเพื่อจะไปร่วมงานศพ นายตำรวจหญิง ที่อ.ดอยสะเก็ด โดยขับขี่มาด้วยความเร็ว และพุ่งเข้าชนท้ายรถซูซูกิ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ จนรถซูซูกิพุ่งไปชนท้ายรถอีกคัน พอเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ไปดูก็พบ พ.ต.อ.อัยยรัช สลบคารถ ทางเจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่ทันเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าพ.ต.อ.อัยยรัช น่าจะเป็นโรคประจำตัวทำให้หมดสติระหว่างขับรถ จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า รถยนต์ของผู้กำกับ นั้นไม่มีรอยเบรครถเลย ทำให้ไปชนรถคันหน้าอย่างรุนแรงซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับ พตอ.อัยยรัช กมลรัตนา นั้นเป็น นักเรียนพลตำรวจรุ่น นพต 26 ต่อมาได้ศึกษาต่อและไปสอบนักเรียนนายร้อยและได้รับเลื่อนชั้นยศเรื่อยมา จนได้มาเป็นผู้กำกับ สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน เป็นคนสนิทของ นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต สส.คนดังภาคเหนือ และยังเป็นนักดูพระสะสมพระเครื่องทางภาคเหนือ จนเป็นที่โด่งดัง ดูพระรอดรู้ทันทีว่ารุ่นไหน แท้ไม่แท้ จนวงการเซียนพระยกให้เป็นระดับปรจารย์ เซียนพระทางภาคเหนือ โดยมีพระเครื่องทางภาคเหนือของแท้ราคาแพงหลายองค์ และในช่วงที่ประสบอุบัติเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำท่านลงมาปั๊มหัวใจนั้น ท่านได้ห้อยพระเครื่องหลายองค์ในคอ ด้วย แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว โดยญาติจะนำศพกลับไปที่บ้านเกิด จ.ลำปาง

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น