รอง ผอ.วิทยาลัยดัง ในเชียงใหม่โร่แจ้งความหลังมือดีปลอมเฟสบุ๊คขายสินค้าออนไลน์

รอง ผอ.วิทยาลัยดัง ในเชียงใหม่ หอบหลักฐาน โร่แจ้งความตำรวจ หลังมือดีปลอมเฟสแอบอ้างเอาชื่อเสียงไปแสวงหาผลประโยชน์ ประกาศขายสินค้าออนไลน์ ทั้งๆ ที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง ยืนยันไม่เคยใช้เฟสบุ๊คตัวเองขายของ และเอาไว้เพียงติดต่อสื่อสารเท่านั้น กลัวมีคนรู้จักหรือลุกศิษย์ตกเป้นเหยื่อ และเสียชื่อเสียงของตัวเอง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวรับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 พ.ค.60 ที่สถานีตำรวจภูธร ช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา ได้นำหลักฐานรูปภาพหน้าเพจเฟสบุ๊คที่ถูกปลอมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก หลังจากมีคนติดต่อสอบถามกล่องข้อความส่วนตัวสอบถามรายละเอียดของรองเท้าหลายราย จากการสอบถามทราบว่าได้เห็นรายละเอียดสินค้าจากผู้ที่ใช้เพจเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่าประสิทธิ์ ชูดวง และมีรูปตนบนหน้าเพจ ขายสินค้า ซึ่งนายประสิทธิ์ ชูดวงตัวจริงได้ใช้เฟสบุ๊คที่ ชื่อว่าประสิทธิ์ ชูดวง เหมือนกัน หลังจากนั้นตนจึงได้เซิร์ท ค้นหาคำว่าประสิทธิ์ ชูดวง จึงพบว่ามีการปลอมเฟส เพื่อขายสินค้า จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อป้องกันการนำชื่อและรูปตนไปหลอกลวงผู้อื่น

โดยทาง นายประสิทธิ์ ชูดวง เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบว่ามีการปลอมเฟสบุ๊คตนเพื่อขายสินค้าก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ไม่ได้ขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งเฟสบุ๊คส่วนตัวของตนได้ติดต่อสื่อสารและแจ้งข่าวสารของวิทยาลัยให้ลูกศิษย์เท่านั้น หลังจากนั้นตนได้พยายามให้ญาติและคนรู้จักพยายามสืบค้นและติดต่อกับผู้ที่ปลอมเฟสบุ๊คผ่านหน้าเพจของเขา แต่ก็ไม่มีการตอบรับต่อมาผู้ที่ปลอมเฟสบุ๊คตนได้เปลี่ยนชื่อจากประสิทธิ์ ชูดวง เป็นชื่อ Nim Tom Naruemon แต่ยังใช้รูปตนเป็นรูปโปรไฟล์อยู่

ด้าน พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธร ช้างเผือก เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนเพื่อเป็นหลักฐานหากผู้ที่ปลอมเฟสบุ๊คนายประสิทธิ์ ชูดวง มีการหลอกลวงลูกค้า จะได้เป็นหลักฐานว่ามีผู้แอบอ้าง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้มีการเรียกตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามจึงขอฝากเตือนประชาชนว่าให้ใช้ความระมัดระวังในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เนื่องจากในแต่ล่ะวันมีการประชาชนผู้ที่ถูกหลอกขายสินค้าและถูกปลอมเฟสบุ๊คมาแจ้งความร้องทุกวันล่ะ 100 กว่าราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น