โครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานครั้งที่ 2

สภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ จัดการอบรมวิทยากรต้นแบบการทำดอกไม้จันทน์ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช โดยมีประชาชนจิตอาสาอำเภอต่างๆจาก 25 อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ และเครือข่ายของสภาวัฒนธรรม รวมทั้งบุคลากรจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้ จะได้นำความรู้ทักษะไปถ่ายทอดและแนะนำให้กับประชาชนในอำเภอและชุมชนของตนเองต่อไป
ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้เตรียมจัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานครั้งที่ 2 โดยจะให้ความรู้แก่ผู้นำชุมชน ผู้นำกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา บุคลากรในส่วนราชการที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 300 คน ในวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.นี้ เริ่มตั้งแต่ เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ ห้องสักทอง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยเชิญชวนจิตอาสาที่สนใจร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ตั้งเป้าหมายให้ประชาชนประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ด้วยตัวเอง ทั้งจังหวัดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านดอก เฉพาะอำเภอเมืองเชียงใหม่ ทั้งหน่วยงาน องค์กร และสถาบันการศึกษา คาดว่า ไม่ต่ำกว่า 3 แสนดอก ซึ่งถือเป็นโอกาสที่พสกนิกรชาวเชียงใหม่จะได้แสดงความจงรักภักดี ร่วมเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช พร้อมกับคนไทยทั้งประเทศ
สำหรับโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดเชียงใหม่นั้น มีความมุ่งหมายให้ทุกครอบครัวสามารถประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ขึ้นเองได้ ซึ่งการฝึกปฏิบัติประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ของประชาชนทั่วไป จะฝึกทำดอกไม้จันทน์เป็นรูปดอกดารารัตน์ เพื่อถวายในพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 นอกจากนี้แล้วยังได้รับความร่วมมือจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่แอร์พอร์ต อนุเคราะห์พื้นที่ให้ประชาชนที่สนใจมาร่วมฝึกอบรมได้ในทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ระหว่างเวลา 11.00-19.00น. ขณะที่ห้างสรรพสินค้าอื่นๆก็เสนอตัวเพิ่มเติม หวังเพิ่มสถานที่ให้กับประชาชนจิตอาสาที่ต้องการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ได้รับความสะดวกที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น