ชร.เร่งสร้างเครือข่าย เพิ่มความสามารถอุตฯ

เมืองพ่อขุนเดินหน้าจัดอมรมการสร้างเครือข่ายและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการอุตสาหกรรม เพื่อสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร และเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดสากล ชี้จังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปการเกษตร ซึ่งอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตรจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ช่วยให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน

เมื่อวันที่ผ่านมา นายศักดิ์ชาย วงค์กนิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการอบรมการสร้างเครือข่าย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการอุตสาหกรรม โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมกว่า 60 คน ณ โรงแรมโพธิ์วดล รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.เชียงราย

โดย นางกฤษนันท์ ทะวิชัย อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย เปิดเปยว่า การอบรมการสร้างเครือข่าย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมนั้น จัดขึ้นภายใต้โครงการส่งเสริมพัฒนาการค้า การลงทุน Logistic เพื่อสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร และเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับสถานประกอบการ วิสาหกิจ อุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตรที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดสากลได้อย่างยั่งยืน โดยการสัมนาในครั้งนี้มีกิจกรรมการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการอุตสาหกรรม การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ด้านการผลิต การบริหารจัดการ และการตลาด ซึ่งมีวิทยากรที่มีประสบการณ์ให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงราย จำนวนกว่า 60 คน

อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จังหวัดเชียงรายเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปการเกษตร ซึ่งอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร เป็นอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวข้องและมีความเชื่อมโยงกัน ตั้งแต่เกษตรกร ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม และผู้บริโภค ล้วนเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร ซึ่งช่วยให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น