สภ.นาหวาย จับยาบ้าล๊อตใหญ่ ตะลึงผสมยาเบื่อหนู-ยาฆ่าแมลง ออกฤทธิ์แรงเร็วขึ้น!

วันนี้ เวลาประมาณ 15.00 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ตุลาณัฏฐ์ เคหะลูน รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.สมเดช จิตพยัค สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.นาหวาย จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย 1 คน ชื่อนายอะเบผะ แซ่ย่าง อายุ 32 ปี ที่อยู่ 22/ช ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 11,580 เม็ด

โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ” ซึ่งสามารถจับกุมได้ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2560 เวลาประมาณ 15. 00 น.บนถนนในหมู่บ้านหนองแขม ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 22/ช ม.11 ต.เมืองนะ

ตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา ให้ชุดสืบสวน สภ.นาหวาย ออกสืบสวนหาข่าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณถนนสาธารณะในหมู่บ้านลีซอหนองแขม ม.11 ต.เมืองนะ พบชายคนหนึ่งเดินอยู่บนถนน มีท่าทางมีพิรุธ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามจะวิ่งหลบหนี จึงได้เข้าควบคุมตัวสอบถามชื่อ ชื่อนายอะเบผะ แซ่ย่าง เป็นขาวลีซอ แล้วทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบผลเป็นบวก จึงได้ซักถามถึงแหล่งที่ซื้อยาเสพติดมาเสพ แต่นายอะเบผะ ให้การวกวน เนื่องจากเสพยาบ้ามา เจ้าหน้าจึงได้ขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านของนายอะเบผะ ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 11,580 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า

จากการชักถาม และขยายผล นายอะเบผะ ให้การรับสารภาพว่า ยาดังกล่าวรับมาจาก นายเสือ เป็นลีซอในหมู่บ้านเดียวกัน อายุประมาณ 20 ปี โดยนายเสือ นำยาเสพติดดังกล่าวมาฝากไว้ หากขายได้จะให้เม็ดละ 1 บาท เจ้าหน้าที่จึงรีบรุดไปที่บ้านของนายเสือ แต่นายเสือ เห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหนีเข้าป่าไปได้

ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ให้จัดทำโครงการบ้าน สีขาวปลอดยาเสพติดตามหมู่บ้าน ที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดตามแนวชายแดน ก่อนจับกุมตนเองได้รับข้อมูลจากชาวบ้านในหมู่”บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” ผู้ต้องหานี้มีพฤติการณ์เสพและจำหน่ายยาเสพติดในหมู่บ้าน เกรงว่าบุตรหลานจะถูกชักจูงไปในทางที่ผิด ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบและจับกุม จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าไปดำเนินการ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่านายเสือ ได้เอายาบ้าล็อตนี้ไปส่ง แต่คนซื้อบอกว่าเป็นยาบ้าเกรดต่ำ จึงไม่ซื้อ โดย อะเบผะ บอกว่ายาบ้าล็อตนี้ตนได้เสพดูแล้ว เกิดการคันคอ และเวียนหัว เนื่องจากใส่ยาเบื่อหนูและฆ่าแมลงมากไป เพื่อให้ออกฤทธิ์เร็วและแรงขึ้น จากการสืบสวนทราบว่าราคายาบ้านอกเขตชายแดน จะขายราคาเม็ดละ 8 บาท ถ้าลักลอบเข้ามาพักตามหมู่บ้านชายแดน ราคาเม็ดละ 17 บาท ถ้าขายต่อให้ผู้เสพราคา 40 บาท แต่ถ้าสามา รถลักลอบเข้าสู่ตัวเมืองได้ ราคาขายปลีกในเม็ดละ 100-200 บาท กลุ่มผู้ค้าจึงทำทุกวิธีที่จะนำยาบ้าผ่านตรวจของเจ้าหน้าที่ เพื่อนำเข้าไปในขายในตัวเมืองให้ได้

ส่วนยาบ้าล็อตนี้นายเสือ ส่งขายไม่ได้จึงนำมาฝากนายอะเบผะ เก็บไว้ขายให้ลูกค้ารายใหม่ แต่ถูกตำรวจเข้าค้นจับกุมเสียก่อนจึงอดขาย ทำให้เยาวชนและคนใช้แรงงานหลายคน รอดพ้นจากพิษร้ายของยาบ้าล็อตนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น