ทหาร – ตำรวจ บูรณาการกำลังวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์รายสำคัญ

การจับกุมคนร้ายขบวนการค้ายาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 2 มิ.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจาก บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย ร้อย.รส.ที่ 1. (ร.7) ได้จัดกำลังพล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.สภ.เหมืองจี้ ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน จับกุมตัว นายจันทร์ แว่นลิม อายุ 48 ปี พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนรวมทั้งสิ้น 135 เม็ด และ ธนบัตรในการล่อซื้อ จำนวน 2,000 บาท ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทเอมเฟตามิน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณภายในสวนลำไย บ้านห้วยส้ม ซอย 1 หมู่ที่ 5 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่า ในพื้นที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยมีเอเย่นต์มักนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นและกลุ่มผู้เสพบ่อยครั้ง ประกอบกับยังได้สืบทราบมาว่า นายจันทร์ แว่นลิม นั้นมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดด้วย เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด โดยได้มีการส่งสายลับทำการติดต่อล่อซื่อยาบ้าจาก นายจันทร์ แว่นลิม จนกระทั่งผู้ต้องหาได้ตอบตกลงและยินยอมที่จะจำหน่ายยาเสพติดให้กับทางสายลับ โดยได้ทำการนัดหมายให้ไปรับยาที่ภายในบริเวณสวนลำไย บ้านห้วยส้ม ซอย 1 หมู่ที่ 5 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจัดชุดเจ้าหน้าที่ดักซุ่มและส่งสายลับไปทำการล่อซื้อ ตามที่ได้นัดหมายไว้

กระทั่งในเวลาต่อมาทาง นายจันทร์ แว่นลิม ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน นำยาบ้ามาส่งให้กับสายลับตามที่ได้นัดหมายและตกลงราคากันไว้ โดยขณะกำลังนำยาบ้าส่งให้กับสายลับนั้นทางเจ้าหนน้าที่ก็ได้แสดงตัวและรุดเข้าควบคุมตัวไว้ทันที พร้อมทั้งทำการตรวจค้นก็พบของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ภายในถุงเมล็ดพันธุ์ผักบุ้ง ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ใส่ไว้ในกระปุกยาสีขาวพันด้วยเทปกาวสีดำ เมื่อแกะออกมานับดูพบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น135 เม็ด อยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีดำ นอกจากนี้ยังพบธนบัตรในการล่อซื้อ จำนวน 2,000 บาท อยู่ในกระเป๋ากางเกง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกันจากการสอบสวน นายจันทร์ แว่นลิม ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยได้นำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ เพื่อเก็งกำไร และบางส่วนก็เก็บไว้เสพเอง นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะได้ผลเป็นบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทเอมเฟตามิน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้นำตัวส่งให้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป และขยายผลถึงขบวนการรายใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น