ทหาร ร้อย.ตชด.336 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 1 แสนเม็ด

การยึดของกลางยาเสพติดจำนวนมหาศาลครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 3 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา โดยทางชุดเจ้าหน้าที่ ร้อย.ตชด.336 ได้ออกร่วมกันทำการตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 100,000 เม็ด ขณะทำการออกลาดตระเวนในพื้นที่ โดยจากรายงานเบื้องต้นทราบว่ายาบ้าทั้งหมดได้ถูกลำเลียงมาโดยบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ที่ได้ทำการซุกซ่อนยาบ้ามาในถุงปุ๋ยสีเขียว จำนวน 1 ถุง ติดหลังเดินทางผ่านมาบริเวณเส้นทางเดินเท้าในภูมิประเทศพื้ที่ บ.ห้วยน้ำดัง แต่ทั้งคู่ได้ทำการหลบหนีทิ้งของกลางไว้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่เตรียมนำยาเสพติดดังกล่าวลำเลียงเข้าไปในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ทำการตรวจสอบและยึดไว้เป็นของกลางเพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้รับแจ้งเบาะแสมาว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ โดยอาศัยเส้นทางจากพื้นที่ อำเภอเวียงแหง ผ่านมาทางเส้นทาง บ้านลีซอ ดอยสามหมื่น และมายังห้วยน้ำดัง ถึงถนนหมายเลข 1095 เพื่อจะไปต่อยังพื้นที่อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการจัดชุดกำลังเพื่อออกลาดตระเวนและตรวจตราการลักลอบการลำเลียงยาเสพติดของกลุ่มขบวนการดังกล่าว พร้อมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดักซุ่มดูตามเส้นทางที่ได้รับทราบข้อมูลมา

กระทั่งในเวลาต่อมาชุดปฏิบัติการซุ่มเฝ้าตรวจ/โจมตี ได้พบชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน เดินทางมายังบริเวณจุดดังกล่าว โดยทั้งคู่ได้แบกถุงสัมภาระเป็นถุงปุ๋ยสีเขียวถุงใหญ่ภายในบรรจุสิ่งของต้องสงสัยมาด้วยจำนวน 1 ถุง เดินทางมาถึงยังบริเวณห่างจากถนนทางหลวงหมายเลข 1095 (กม. ที่ 66) ประมาณ 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการสกัดจับชายต้องสงสัย แต่เมื่อทั้ง 2 เห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้รีบพากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามตัวแต่ไม่ทัน เมื่อทำการตรวจสอบภายในถุงปุ๋ยที่ผู้ต้องสงสัยทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุก็พบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ข้างใน จำนวน 10 มัด หรือจำนวนประมาณ 100,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตามหลังปฏิบัติการและตรวจยึดของกลาง เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าของกลางยาเสพติดดังกล่าวเป็นของกลุ่มขบวนการใด แต่คาดว่าน่าจะลำเลียงมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเข้ามายังฝั่งไทย โดยน่าจะมีการติดต่อส่งของกันในพื้นที่ แต่ระหว่างลำเลียงมาส่งนั้นพบกับเจ้าหน้าที่ก่อนจึงได้รีบหลบหนีไป โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียดเพื่อหาเบาะแสและขยายผลการจับกุมขบวนการที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น