ลงนามส่งเสริมผู้ประกอบการใหม่

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ลงนามความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย

ที่ห้องประชุมเซนต์ยอเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทยเดนมาร์ค ระหว่างองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย เพื่อสร้างค่านิยมให้เยาวชนหันมาสนใจบริโภคนมสดและนมสดแปรรูป

รวมถึงเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการใหม่ หรือ Start Up และเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่าย ยกระดับมาตรฐานการผลิต เพื่อความปลอดภัยและสุขภาที่ดีของผู้บริโภคที่ได้ดื่มน้ำนมสะอาด คุณภาพดี และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรอย่างแท้จริง

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. เป็นองค์กรที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ที่ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505 เพื่อส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคนมและแปรรูปน้ำนมดิบให้คนไทยสามารถบริโภคได้อย่างทั่วถึง และราคาย่อมเยา โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมให้เยาวชนและนักเรียนในวัยที่กำลังเจริญเติบโต ได้มีโอกาสบริโภคนมสดสะอาด มีคุณภาพดี

ทั้งนี้ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จะก่อตั้งและดำเนินโครงการ เป็นแห่งแรกในประเทศไทย และจะเป็นต้นแบบของร้าน Thai Denmark Milk Shop ในโรงเรียนแห่งแรกในประเทศไทยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น