เปิดแผนค้นบ้าน ผู้มีอิทธิพล จ.แม่ฮ่องสอน

เปิดแผนค้นบ้านผู้มีอิทธิพล

 

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 เวลา 06.00 น. พ.อ.วรเทพ บุญญะ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17 นำกำลังทหาร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , ตำรวจภูธร และตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ( นปพ.) จ.แม่ฮ่องสอน เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายผู้มีอิทธิพล ตามคำสั่ง คสช. จำนวน 4 จุด ในเขต อ.เมือง 2 จุด และ อ.ปางมะผ้า 2 จุด

โดยจุดบ้านนายสุรพล ต๊ะวิชัย สท.เมืองแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถ จ.ย.ย.ได้ จำนวน 18 คัน และได้นำมาเก็บไว้ที่กองบังคับการสืบสวนภูธร จ.แม่ฮ่องสอน โดยเจ้าของบ้านให้การว่า เป็นรถที่มีคนร้อนเงินมาจำนำไว้ ส่วนบ้านเป้าหมายอีกหลังในตัวเมือง คือบ้าน นายทนง สิทธิโลก อดีต อส.น้อย ที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารบุกค้นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

 

แหล่งข่าว เจ้าหน้าที่ทหารระบุว่า สำหรับเป้าหมาย บ้านนายสุรพล ต๊ะวิชัย ซึ่งเป็น สท.เมืองแม่ฮ่องสอน ทางหน่วยทหารได้รับการร้องเรียนมาว่า เป็นผู้ปล่อยเงินกู้และยึดรถ จ.ย.ย.ไว้ หากใครไม่จ่ายจะถูกข่มขู่ นอกจากนั้น ยังพบว่า มีรถที่ขาดส่งและถูกยึดไป แต่ไม่ทราบว่า มีการนำไปขายให้กับใครที่ไหน ขณะเดียวกันหลังจากทางทหาร ได้ยึดรถ จ.ย.ย.ได้ถึง 18 คัน มีพนักงานของบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน หลังจากทราบข่าว ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบรถที่ขาดส่งไฟแนนซ์จำนวนหลายคัน รวมอยู่ในรถที่ถูกยึดมาในครั้งนี้ด้วย

ในส่วนของพื้นที่ อ.ปางมะผ้า มีเป้าหมาย 2 จุด คือบ้านนาย เกรียงศักดิ์ พรภินันท์ประภา ( กระจ่าง สมชายชาตรี ) อดีต สจ.แม่ฮ่องสอน และเคยมีชื่อในบัญชีผู้มีส่วนพัวพัน เกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน เป้าหมายที่ 2 คือนายทนงศักดิ์ ไพรปรีเปรม  ล่าสุดขณะนี้ ( 09.48 ) ทางหน่วยทหารยังประชุมกัน และยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผลการจับกุม

                                    ———————————————-

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น