เอเย่นต์ขายตั๋วเครื่องบิน ย่านนิมมานฯ ทำแสบ ตุ๋นลูกค้าหลอกซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่กลับออกตั๋วไม่ได้

กลุ่มผู้เสียหายร่วม 20 ราย พร้อมหลักฐานเข้าร้องสื่อ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ที่ตั้งออฟฟิศย่านนิมมานฯ กลางเมืองเชียงใหม่ หลังหลอกขายตั๋วทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ ด้วยข้อเสนอน่าดึงดูดใจ แต่เมื่อถึงเวลาเดินทางจริง ไม่สามารถออกตั๋วได้ สร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าเงินหลายล้านบาท โดยติดตามทวง ถามความรับผิดชอบมาแล้วหลายเดือน จนกระทั่งล่าสุดปิดสำนักงานหนี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ที่ได้รับความเสียหาย จากตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้นำหลักฐานเข้าร้องเรียน และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับตัวแทนดังกล่าว ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ หลังจากได้จ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านตัวแทนดังกล่าว ทั้งตั๋วเครื่องบินเส้นทางในประเทศ-ต่างประเทศ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาเดินทาง ไม่สามารถออกตั๋วเดินทางกับสายการบินได้

เนื่องจากทางตัวแทนจำหน่าย ไม่ได้ชำระเงินให้กับทางสายการบิน ทั้งที่รับชำระเงินจากลูกค้าแล้ว ซึ่งเบื้องต้นผู้เสียหายรวมตัวกันได้ประมาณ 20 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท โดยความเสียหายเริ่มขึ้นกับผู้ที่จองตั๋วเครื่องบินตลอดช่วง เม.ย.-พ.ค.60 ที่ไม่สามารถเดินทางได้เลย และเมื่อทวงถามไปทางตัวแทน ก็ถูกบ่ายเบี่ยงตลอด จนกระทั่งมีการปิดสำนักงานไปแล้ว

ทั้งนี้ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้จักและใช้บริการตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินรายนี้ มาประมาณ 1 ปี ผ่านการแนะนำของคนรู้จักและการโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียว่า จำหน่ายตั๋วเครื่องบินทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ ราคาถูก รวมทั้งหากซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านตัวแทนรายนี้สามารถเลื่อนตั๋ว,เปลี่ยนตั๋ว และเปลี่ยนชื่อคนเดินทางได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมอื่นๆ เพิ่มเติม จึงสนใจและใช้บริการ ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา

จนกระทั่งช่วงเดือน เม.ย.60 ในรายของตัวเอง ที่ซื้อตั๋วเครื่องบินเป็นกรุ๊ปให้เพื่อน ประมาณ 20 คน ไปเที่ยวต่างประเทศ ปรากฏว่าเมื่อไปที่สนามบินในวันเดินทาง ทางสายการบินไม่สามารถออกตั๋วเดินทางได้ จึงสอบถามไปที่ตัวแทนก็แก้ตัวต่างๆ นานา และทำให้ตัวเองต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการซื้อตั๋วใหม่ให้สามารถเดินทางไปได้ก่อน เนื่องจากจ่ายเงินจองโรงแรมที่พัก และทัวร์ในต่างประเทศไว้แล้ว

โดยเมื่อตัวเองแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าดังกล่าวไปแล้ว ได้ติดต่อกับทางตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินดังกล่าว ซึ่งจดทะเบียนในชื่อของเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และให้แฟนสาวเป็นผู้บริการจัดการ เพื่อทวง ถามความรับผิดชอบและขอค่าตั๋วเครื่องบินคืน ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอดตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย.60 ที่เกิดเรื่องจนถึงปัจจุบัน ก็ไม่สามารถติดต่อได้ และมีการปิดสำนักงานไปแล้ว

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทำให้พบว่า มีผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ถูกกระทำลักษณะเดียวกันอีกเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นรวมตัวกันได้ประมาณ 20 รายแล้ว มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งวันนี้ (8 มิ.ย.60) จะเดินทางพร้อมทนายความ นำหลักฐานต่างๆ เช่น หลักฐานการโอนเงิน เป็นต้น เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับตัวแทนจำ หน่ายตั๋วเครื่องบินดังกล่าว

ขณะที่ผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง บอกว่า ในส่วนของตัวเองนั้น ซื้อตั๋วเดินทางไป-กลับต่างประเทศ เพื่อท่องเที่ยว ซึ่งในขาเดินทางไปนั้นสามารถออกตั๋ว จากทางสายการบินและเดินทางได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามในวันเดินทางกลับเมื่อไปถึงสนามบินและติดต่อขอออกตั๋วจากทางสายการบิน กลับไม่สามารถออกตั๋วได้ เมื่อสอบถามไปที่ตัวแทนรายดังกล่าวอ้างว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบการจองตั๋ว ทำให้จองตั๋วไม่ตรงกับวันเดินทาง และจะรับผิดชอบ แต่ให้ตัวเองจ่ายเงินค่าส่วนต่างและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการออกตั๋วเดินทางไปก่อน ซึ่งก็จำเป็นต้องทำเพื่อให้สามารถเดินทางกลับมาได้

อย่างไรก็ตาม ผ่านมาหลายเดือนแล้วที่ติดตามทวงถามมาตลอด กลับไม่เคยมีการรับผิดชอบ และปิดสำนักงานไปแล้ว รวมทั้งพบว่านอกจากตัวเองแล้ว ยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกเป็นจำนวนมาก จึงรวมตัวกันจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกับตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินรายนี้ เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างและไม่ไปก่อความเดือดร้อน สร้างความเสียหายได้อีก โดยเชื่อว่านอกจากผู้เสียหายที่รวมกลุ่มกันได้ในเวลานี้ ยังน่าจะมีรายอื่นๆ อีก และมูลค่าความเสียหายน่าจะรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น