ดอยเต่าสนองนโยบายรัฐ สนธิกำลังกวาดล้างยาเสพติด อาชญากรรม

นายอำเภอดอยเต่า สนธิกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ สนองนโยบายรัฐ โดยการนำกำลังบุกปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายใน ต.บงตัน อ.ดอยเต่า ผลปฏิบัติการตรวจยึดได้ทั้งยาเสพติดและอาวุธปืนเพียบ นำส่งดำเนินคดีตามกำหมาย

ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.60 โดยทาง ร.ต.บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า ได้บูรณาการกำลังร่วมกันกับทางตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ทำการเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย ยาเสพติดและอาวุธปืน ในพื้นที่ตำบลบงตัน อำเภอดอยเต่า 2 เป้าหมาย โดยผลการดำเนินการสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมดจำนวน 5 คน พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย ปืนแก๊ปยาวจำนวน 4 กระบอก , ลำกล้องปืนแก็ปยาวจำนวน 1ลำ , ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก , ปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก , ปลอกแปลงกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก , กระสุนปืน มกซอง จำวน 11 นัด , กระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 2 นัด , ปลอกกระสุนปืน .38 จำนวน 1 ปลอก , ยาบ้าจำนวน 44 เม็ด , กัญชา 1 ห่อเล็ก และ เงินสดรวมจำนวน 6,800 บาท พร้อมทั้งได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาแถลงข่าวที่บริเวณด้านหน้าสถานนีตำรวจภูธรดอยเต่า จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ตามนโยบายของรับในการสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ดำเนินการกวาดล้างขบวนการยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนั้นทางอำเภอดอยเต่าจึงได้มีการระดมกำลังกันในการดำเนินการเพื่อสนองนโยบายของรัฐ และจากการตรวจสอบพบว่าในพื้นที่นั้นก็ได้มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรม ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า นายวิเชียร ปู่จั๋น อายุ ปี ที่อยู่ 98 ม.3 ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าดำเนินการปิดล้อมและตรวจค้นตามที่ได้รับทราบรายงานมา ซึ่งในการเข้าไปดำเนินการในครั้งนี้ก็พบ นายวิเชียร ปู่จั๋น แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงหลักฐานแจ้งให้ทาง นายวิเชียร ปู่จั๋น ทราบ และเข้าทำการตรวจค้น โดยภายหลังพบของกลางยาบ้าจำนวน 40 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในขวดพลาสติก วางอยู่ข้างผนังในห้องนอน และจากการสอบถามทางเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นของตนจริง จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้และดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษ”

และในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการยังได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจค้นที่บ้าน นายปุ๊ด สอแก้ว หรือดอย อายุ 40 ปี ที่อยู่ 148 ม.3 ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งสืบทราบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดและอาวุธปืนเช่นกัน โดยได้ทำการแสดงตัว และเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งผลการปฏิบัติการพบอาวุธปืนลูกซองจำนวน 1 กระบอก , กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 11 นัด และนอกจากนี้จากการขยายผลการตรวจค้น ยังพบอาวุธปืนแก็ปยาวไทยประดิษบ์ จำวน 1 กระบอก ซึ่งได้ซุกซ่อนอยู่ในเพิงสวนลำไยของผุ้ต้องหา และยาบ้าอีกจำนวน 2 เม็ด ซุกซ่อนบนต้นกล้วยภายในสวน โดยทางผุ้ต้องหาได้รับสารภาพว่าเป็นของตนจริง จึงได้ทำการควบคุมตัว ดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษ รวมทั้งมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนไว้ในครอบครองดดยไม่ได้รับอนุญาต”

นอกจากนี้ในวันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการยังได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 130 ม.3 ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งมี นายสุทธิพงษ์ ปู่เดือน อายุ 25 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งภายหลังผลการปิดล้อมตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่พบของกลางยาบ้า 1 เม็ด และผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวก รวมทั้งได้ค้นเจออาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์อีกจำนวน 1 กระบอก จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษ รวมทั้งมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียนไว้ในครอบครองดดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งภายหลังการปฏิบัติการ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอยเต่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น