หนุ่มลำพูนซิ่งบิ๊กไปค์ชนเสาไฟฟ้าดับคาที่

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 มิ.ย. 60 ร.ต.อ.สุพจน์ นุกาศ รอง สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูน รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ป้องกันอุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน มีเหตุรถ จยย.ชนเสาไฟฟ้าแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ เหตุเกิด หน้าปั๊มน้ำมัน บ้านเชตุวันหนองหมู ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพวก
ที่เกิดเหตุพบศพ นาย พีรพงค์ โพธิ์อุโมงค์ไม่ทราบอายุ เป็นชาวบ้านหมู่ 5 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน นอนอยู่ตายอยู่ข้างเสาไฟฟ้า สภาพศพ มีแผลฉกรรจ์ที่ศรีษะและขา ผู้ตายสวมเสื้อยืด สีเทา กางเกงสามส่วนสีน้ำตาล ห่างจากศพเล็กน้อยพบรถบิ๊กไบค์ล้มอยู่กลางถนน เป็นรถบิ๊กไบค์หมายเลขทะเบียน 1กง 9669 ลำพูน ไม่ทราบยี่ห้อ สภาพพังเสียหายและมีร่องรอยไฟไหม้ด้านหน้า

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถขี่มาด้วยความเร็วสูงและจู่ๆ รถได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนเกิดเปลวไฟลุกไหม้ที่ตัวรถชาวบ้านช่วยกันนำเอาถังเคมีดับเพลิงทำการฉีดสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลาม จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่รถเสียหายทั้งคัน อุบัติในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายคงจะขี่รถกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ อาจจะง่วงนอน วูบทำให้รถเสียหลักแฉลบไปชนกับเสาไฟฟ้าข้างถนนอย่างจังเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำศพเก็บไว้ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูนเพื่อให้ญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีสืบไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น