จังหวัดเชียงใหม่ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาการศึกษาของประเทศไทย ให้ก้าวสู่ Thailand 4.0 ได้อย่างเป็นรูปธรรม

สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ร่วมกับสมาคมสหกิจศึกษาไทยและเครือข่ายส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาภาคเหนือตอนบน ร่วมกันจัดงานวันสหกิจศึกษาไทย ครั้งที่ 8 เพื่อเป็นการเผยแพร่ความก้าวหน้าในการดำเนินงานสหกิจศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ
วันที่ 6 มิ.ย. 60ที่ผ่านมา ณ ห้องเอ็มเพรส แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรม
ดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรี
ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการเปิดงาน
วันสหกิจศึกษาไทย ครั้งที่ 8 โดยมี นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้คณะกรรมการจัดงาน ได้มีความเห็นว่า สหกิจศึกษาจะเป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคThailand 4.0 ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของประเทศไทยในการมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของประเทศไทย ตลอดจนการพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ การเมือง ให้มีความเข้มแข็งและผลักดันให้ประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในเวทีระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งการขับเคลื่อนดังกล่าวต้องอาศัยกำลังจากประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ที่อยู่วัยทำงาน
จำเป็นต้องมีทักษะในการปฏิบัติงานได้จริง สามารถสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ที่มีคุณค่า และสามารถผสมผสาน
การใช้เทคโนโลยีในการทำงานได้อย่างกลมกลืน สหกิจศึกษาจึงเป็นคำตอบหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่ “Thailand 4.0” ได้อย่างเป็นรูปธรรม
ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในหัวข้อ “Thailand 4.0 ความท้าทายสหกิจศึกษา” การเสวนาเรื่อง “สหกิจศึกษากับ Thailand 4.0” โดยผู้ทรงคุณวุฒิ การแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานสหกิจศึกษาของเครือข่ายอุดมศึกษาทั้ง 9 เครือข่าย ตลอดจนการนำเสนอผลงานประเภทโครงงานนักศึกษาที่ได้รับรางวัลดีเด่นระดับชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น