จนท.ทหาร ฝ่ายปกครอง ลุยจับสถานบันเทิง เปิดเกินเวลา

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 100 นาย บุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงชื่อดัง 2 แห่ง กลางเมืองเชียงใหม่ เปิดเกินเวลา พบมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมรวมกว่า 500 คน พร้อมดำเนินคดีกับผู้ประกอบกิจการตามกฎหมาย หลังไม่ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ

ปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.60 ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันพัฒนาที่ 3 และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.33 พร้อม จนท.ตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ฝ่ายปกครอง จ.เชียงใหม่ จนท.งานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ สสจ.เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลัง จนท.รวม 100 นาย บุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมกัน 2 แห่ง ซึ่งถือว่าเปิดเกินเวลามาประมาณ 2 ชั่วโมง

โดยที่แรก คือ ร้าน เทคอิท ตั้งอยู่ ชั้นใต้ดิน โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว พบมีนักท่องเที่ยวกำลังดื่ม กิน และเต้นรำ กันอย่างสนุกสนาน ประมาณ 300 คน โดยมีนายสุชาติ เวชประสิทธิ์ ชาว จ.นครศรีธรรมราช รับเป็นผู้จัดการร้าน จึงถูกควบคุมตัวดำเนินคดี ในข้อหาเปิดสถานบริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ไม่จัดสถานที่สำหรับสูบบุหรี่ และมีป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขณะเดียวกันได้เข้าตรวจค้น ภายในร้านซาวอัพหรือ แมนดาเลย์ บาร์ แอนด์ เดอะดร๊าก ซึ่งอยู่บน ถ.มูลเมือง บริเวณคูเมืองเชียงใหม่ พบมีนักท่องเที่ยว กำลังดื่ม กิน และเต้นรำอยู่อยู่ภายสถานบันเทิงดังกล่าว ประมาณ 200 คน จึงควบคุมตัว นาย ชุติพงค์ วงค์หลวง ชาว จ.พะเยา ไปดำเนินคดีข้อหาเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และมีป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตาม พ.ร.บ.พ.ศ.2551

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ทาง จนท.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ทราบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ เป็นแหล่งมั่วสุมเยาวชน สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่ และเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าในเวลาดังกล่าว ยังมีผู้ใช้บริการทั้งชาย-หญิงจำนวนมาก กำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเต้นรำ อย่างสนุกสนานท่ามกลางเสียงดนตรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับทางสถานบันเทิงดังกล่าวตรวจสอบความเรียบร้อย และเร่งระดมกำลังกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสงบสุขของประชนชาวเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น