อนุรักษ์ป่าไม้พันธุ์พืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ

เพื่อเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้สืบต่อไปชั่วลูกชั่วหลานให้ช่วยกันอนุรักษ์ป่าไม้และพืชไว้ต่อไปเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.60 น.ส.ภัทราพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “โครงการอนุรักษ์พันธุ์พืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ณ บริเวณเส้นทางขึ้นถ้ำเมืองออน ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออนจ.เชียงใหม่

นายอำเภอแม่ออน ได้เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ นายบุญช่วย เวชกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสหกรณ์ และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านสหกรณ์ และมี พระครูวิบูลย์พัฒนานุยุตเจ้าคณะตำบลบ้านสหกรณ์ –วัดออนหลวย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่ายงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถาบันการศึกษา นักศึกษานักเรียนและประชาชน และหน่วยงานภาคเอกชน ประมาณ

500 คน ได้ร่วมกันทำกิจกรรม ปลูกต้นไม้ ยิงและโปรยเมล็ดพันธุ์ไม้ โดยใช้พารามอเตอร์บินสูงยังพันธุ์พืช บริเวณเนินเขาและยอดเขาถ้ำเมืองออน วัตถุประสงค์การดำเนินงานตามโครงการ จึงได้จัดทำโครงการนี้ในหน้าฝนซึ่งจะได้ผลมาก และเพื่อเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้สืบต่อไปชั่วลูกชั่วหลานให้ช่วยกันอนุรักษ์ป่าไม้และพืชไว้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น