สลดพ่อเฒ่าวัย 77 พลัดตกบ่อนำดับ หายออกจากบ้าน ญาติตามหาเป็นศพ

พ่อเฒ่าวัย 77 ปี หายออกจากบ้านตั้งแต่เช้า ญาติและชาวบ้านพากันออกตามหา เจอเป็นศพอยู่ในบ่อน้ำเจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรุดเร่งช่วยเหลือดึงร่างขึ้นมา คาดเกิดอุบัติเหตุแล้วพลัดตกลงไป ก่อนนำร่างส่งชันสูตรหาสาเหตุแน่ชัดอีกครั้ง

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจักรแก้ว, เอราวัณ อบจ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงใหม่, กู้ชีพแม่โจ้ และกู้ชีพแม่ริม ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงไปในบ่อน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดที่ ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รุดเข้าทำการช่วยเหลือตามที่ได้รับแจ้งมา พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ให้เข้าร่วมทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านกลุ่มใหญ่กำลังยืนมุงอยู่ที่บริเวณบ่อน้ำ ซึ่งอยู่ติดกับตัวบ้าน ขณะเดียวกันเมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบบริเวณในบ่อพบร่างชายเสียชีวิต 1 คน สภาพร่างกายขาวซีดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันดึงร่างของผู้ตายขึ้นจากบ่อ แต่เนื่องจากบ่อน้ำดังกล่าวมีพื้นที่แคบ จึงทำให้การช่วยเหลือกู้ร่างของผู้ตายขึ้นมานั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อุปกรณ์ เครื่องมือเข้าทำการช่วยเหลือกระทั่งเวลาผ่านไปนานเกือบชั่วโมง จนในที่สุดก็สามารถนำร่างของผู้ตายขึ้นมาจากบ่อน้ำดังกล่าวได้

ขณะเดียวกันเมื่อสามารถกู้ร่างของผู้ตายขึ้นมาได้แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้ทำการตรวจสอบร่างกายของผู้ตาย ซึ่งเบื้องต้นไม่พบร่องรอยและบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และทราบชื่อของผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นายจันทร์ ฟักเงิน อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 2 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ทางทีมกู้ภัยช่วยกันนำร่างผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา โดยมีญาติของผู้ตายรับทราบเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ทั้งนี้จากการสอบถามทางญาติผู้ตายเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายนั้นได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันดังกล่าว จนกระทั่งช่วงสายทางบ้านเห็นว่าผู้ตายไม่ยอมกลับมาบ้าน จึงได้พากันออกตามหา และสอบถามเพื่อบ้านและชาวบ้านในระแวก แต่ก็ไม่มีผู้ใดพบเห็น จนกระทั่งในเวลาต่อมาหลังจากที่ได้ช่วยออกตามหากันมาพักใหญ่ ได้มีคนบอกว่าพบร่างของผู้ตายเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะประสบอุบัติเหตุระหว่างที่อยู่ใกล้กับบ่อน้ำจนทำให้เกิดพลัดตกลงไป แล้วไม่สามารถขึ้นมาได้ ประกอบกับอาจได้รับบาดเจ็บระหว่างที่ตกลงไป และเกิดหมดแรงจนกระทั่งจมน้ำเสียชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำร่างของผู้ตายส่งไปทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น