หนุ่มเชียงดาวเบื่อโลกผูกคอตาย ตร.ห่วงภัยความเครียด ทำคนคิดสั้นมากขึ้น

หนุ่มเชียงดาวเบื่อโลกผูกคอตาย ตร.ห่วงภัยความเครียด
เตือนคนใกล้ชิดสังเกตสัณญาณผิดปกติ ชี้เสพยาทำลายสมองก่อเหตุโดยไม่รู้ตัว
วันที่ 12 มิ.ย.60  พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว,พ.ต.ท.ทนงศักดิ์  คำบุญมา รองผกก.สอบสวนรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เชียงดาวว่า มีคนผูกคอเสียชีวิตบริเวณบ้านแท่นดอกไม้ ม.2 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ฐิติกร  แสนกันทะ รอง สว.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร   พร้อมชุดกู้ภัยและแพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงดาวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบ ศพเพศชาย ทราบชื่อภายหลังว่า นายยุทธนา ละลา อายุ 28 ปี ที่อยู่ 277 หมู่ที่ 2 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พนักงานร้านวัสดุก่อสร้าง ย่านพื้นที่ บ.วังจ้อม ต.เชียงดาวนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณลำห้วย ท้ายสวนลำไย จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลเชียงดาว เพื่อให้แพทย์ร่วมชันสูตรพลิกศพ จากการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย  แต่พบรอยฟกช้ำจากการถูกเชือกรัดบริเวณลำคอสันนิษฐานว่าผูกคอตัวเองเสียชีวิต สอบถามญาติทราบ พบผู้เสียชีวิต ครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 13.00 น.วันเดียวกันนี้ แต่พบว่ามีอาการซึมเศร้าโดยไม่ทราบสาเหตุไม่ยอมพูดจากับใคร จนมาทราบข่าวว่าผูกคอเสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงมอบศพให้เพื่อดำเนินการตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวเปิดเผยว่า  ขอเตือนประชาชนต้องมั่นสังเกตุพฤติกรรมของคนใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติ ซึมเศร้า เก็บตัวไม่ชอบสุงสิงกับใคร หรือพูดจาประมาณว่าเบื่อชีวิต ไม่อยากมีชีวิตอีกต่อไป ฯลฯ หากพบสัญญาณเหล่านี้คนใกล้ชิดจะต้องให้ความสนใจ พูดคุยให้ผู้ที่มีความเครียดได้ระบายความอึดอัดไม่สบายใจ เพื่อหาแนวทางแก้ไข หรือสามารถโทรศัพท์ติดต่อที่สายด่วนกรมสุขภาพจิต หมายเลข 1323 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง
 เพราะสังคมยุคปัจจุบันผู้คนมีความเครียดกันมากจากหลากหลายปัญหา ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ครอบครัว ความรัก ฯลฯ และที่น่าห่วงคือผลพวงจากการใช้สารเสพติดซึ่งจะไปทำลายสมอง หูแว่ว ประสาทเสื่อม บางรายเสพสารเสพติดพร้อมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยิ่งทำให้อาจจะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของ ทำร้ายตัวเองหรือคนใกล้ชิด เพราะสมองถูกทำลาย ไม่สามารถแยกแยะความผิดชอบชั่วดีได้ เหมือนกับเหตุการสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง หากพี่น้องประชาชนพบเห็นผู้ติดสารเสพติดซึ่งกฏหมายถือว่าเป็นผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัด หรือบุคคลที่ค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สภ.เชียงดาว หมายเลขโทรศัพท์ 053 455081เพื่อจะดำเนินการตรวจสอบจับกุมโดยเร็วเพื่อความสงบสุขของชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น