ชาวพร้าวต้อนรับ พ.ต.อ.อนุ เนินหาด กลับถิ่นเดิมด้วยความอบอุ่น

ชาวพร้าว ต้อนรับ พ.ต.อ.อนุ เนินหาด กลับถิ่นเดิมด้วยความอบอุ่น แม้จะกลับไปเป็น ผกก.โรงพักเล็ก ดูแลแค่ 2 ตำบล เจ้าตัวก็ไม่ท้อ หลังจาก สตช.มีคำสั่งให้ย้ายจาก สภ.ดอยหล่อ ไปเป็น ผกก.สภ.โหล่งขอด ทั้งที่เคยเป็น ผกก.สภ.พร้าวมาก่อน ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเพียบ เผยประวัติเคยได้รางวัลตามรอยครูบาศรีวิชัย และเพชรราชภัฏ เป็น นรต.รุ่น 38 มีผลงานเขียนหนังสือมาร่วม 20 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.โหล่งขอด ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มีคณะข้าราชการตำรวจใน สภ.และประชา ชนชาว อ.พร้าว มาให้การต้อนรับ พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ที่ได้รับคำสั่งให้มาดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับการ(ผกก.)คนล่าสุด โดยมี ม.ล.เหมือนหมาย เนินหาด (เกษมสันต์)ภรรยา ติดตามมาส่ง เมื่อมาถึงได้เข้าไปสักการะพระภูมิเจ้าที่ และสักการะพระพุทธรูปประจำ สภ. และพบปะทักทายกับข้าราชการตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา จากนั้น ชาว อ.พร้าว ประกอบด้วย คณะที่ปรึกษาชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานชมรม และกำนัน ผญบ. ต.แม่ปั๋ง และ ต.โหล่งขอด ร่วมแสดงความยินดีกับ ผกก.โหล่งขอดคนใหม่อย่างอบอุ่น เพราะต่างรู้จักกับ ผกก.เป็นอย่างดี เนื่องจากในช่วงปี 2553-2557 เคยดำรงตำแหน่ง ผกก.พร้าว ซึ่งดูแลทั้งหมด 9 ตำบลใน 11 ตำบลของ อ.พร้าว

บ่ายวันเดียวกัน จนถึงเช้าวันที่ 13 มิถุนายน มีผู้นำภาพการเข้าแสดงความยินดีกับ พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.โหล่งขอด ลงในเฟสบุ้ก และไลน์กลุ่มต่างๆ มีผู้แสดงความยินดีด้วยจำนวนมาก บางคนมีความสงสัย เหตุใดจึงกลับมารับตำแหน่งที่ด้อยกว่าเดิมทั้งพื้นที่ดูแลน้อย และห่างไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ รวมทั้ง นายเจริญ เชาวน์ประยูร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ และอดีต รมช.คมนาคม ปัจจุบันอายุ 84 ปี ก็โพสต์ข้อความว่า เคยเป็น ส.ส.และดูแลพื้นที่พร้าวมาก่อนจึง เห็นใจ พ.ต.อ.อนุ เนินหาด มาก นอกจากนั้นยังมีผู้แสดงความยินดี และกล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กำลังสั่งย้าย ผบช.ตร.ภ.ภาค 8 ถูกกล่าวหาเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง ระดับ 5-8 ล้านบาท ขอให้ ผกก.อนุ สู้ๆ อย่าท้อเป็นต้น

ทางด้าน พ.ต.อ.อนุ เนินหาด โพสต์ข้อความทิ้งไว้ในเฟสบุ้กว่า “12 มิ.ย.60 เดินทางมารับตำแหน่ง ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว เป็น สภ.ขนาดเล็ก รับผิดชอบ ต.แม่ปั๋ง และ ต.โหล่งขอด มีกำลังพล 35 นาย ตัว สภ.อยู่บนเนินริมถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 74 ก.ม. อาจเป็น สภ.ที่มีทิวทัศน์สวยที่สุดในเชียงใหม่ก็ว่าได้ครับ” สำหรับประวัติ ผกก.โหล่งขอดคนใหม่ เดิมเป็นคนจันทบุรี เป็นนักเรียนน นรต.รุ่นที่ 38 รับราชการตำรวจอยู่ในจ.เชียงใหม่ มานานกว่า 20 ปี เคยดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.กลุ่มงานจราจร ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ เป็นผู้ริเริ่มส่งเสริมการใช้จักรยานสองล้อปั่นทางใกล้ในเขตเมือง ร่วมก่อตั้งชมรมจักรยานวันอาทิตย์เชียงใหม่ และจัดกิจกรรมจักรยานวันอาทิตย์ ต่อมาเป็น ผกก.ระดับอำเภอที่พร้าว ผกก.สันป่าตอง ผกก.แม่แจ่ม และ ผกก.ดอยหล่อ ก่อนจะมาเป็น ผกก. ระดับตำบลที่โหล่งขอด

ส่วนผลงานการบริหาร สภ.ดูแลป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ มีตลอดไม่ได้บกพร่อง ช่วงที่อยู่ สภ.ดอยหล่อ มีโครงการของรัฐบาล สตช.และสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ให้ช่วยเหลือชาวนา พ.ต.อ.อนุ เนินหาด เปิดจำหน่ายข้าวสารของสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง จำกัด และสหกรณ์อื่นๆ รวมทั้งของโรงสีชาวนาขายได้กว่า 1.2 ล้านบาท มีผลกำไรเป็นข้าวถุง ได้นำไปมอบแก่ผู้ยากไร้ในหมู่บ้านต่างๆ ของ อ.ดอยหล่ออีกด้วย ด้านผลงานการเขียนหนังสือในฐานะที่สนใจประวัติศาสตร์และโบราณคดีล้านนา จึงเขียนหนังสือเล่าเรื่องประวัติเมือง อำเภอ หมู่บ้าน บุคคลสำคัญที่มีคุณูปการต่อบ้านเมืองไว้ตั้งแต่ปี 2542 มีผลงานมาถึงปัจจุบันนับร้อยเล่ม เคยได้รับรางวัลผู้ทำประ โยชน์ตามแนวทางครูบาศรีวิชัย จากมูลนิธิครูบาศรีวิชัยเชียงใหม่ และรางวัลเพชรราชภัฏ จาก ม.ราชภัฏเชียงใหม่ด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น