ไชยปราการ บุรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ สกัดจับขบวนการขนยาบ้า 1 หมื่นเม็ด

การจับกุมตัวผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 10.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.60 ทาง นายอนวัช สัตตบุศย์ นอภ.ไชยปราการ /ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร ผบ.บก.คค.ศป.ปส.ชน. ที่ 1 มอบหมายให้ นายสุรพล บุญมิตร ปอ.หน.ฝ่ายความมั่นคง และ จนท.เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมกันทำการสกัดจับผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายบรรพต จะเต๋อ อายุ 26 ปี ที่อยู่ 606 ม.9 ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้ารวมจำนวนทั้งสิ้น 10,000 เม็ด และรถ จ.ย.ย.จำนวน 1 คัน ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณทางแยกทางไปบ้านห้วยบวกหมู ม.4 ต.แม่ทะลบ


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทาง จนท.ชุดจับกุมได้ออกปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ในพื้นที่ เพื่อป้องกันการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ตามนโยบายการป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติด และได้สืบทราบมาว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมายังบริเวณดังกล่าว ดังนั้นทาง จนท.ที่จึงได้มีการตรวจค้นและเข้มข้นในการปฏิบัติหน้าที่มากขึ้น พร้อมทั้งได้ทำการวางกำลังดักซุ่ม

กระทั่งในเวลาต่อมาทาง จนท.พบชายคนหนึ่งขับขี่รถ จ.ย.ย. สีแดง ซึ่งมีลักษณะตรงกับที่ทางสายลับรายงานมา จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าทำการตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวแสดงท่าทางที่มีพิรุธ และไม่ยอมให้ทำการตรวจค้นทาง จนท. จึงได้ควบคุมตัวไว้ และเมื่อทำการเปิดดูใต้เบาะรถก้พบว่า มีของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่ จำนวน 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด ทาง จนท.จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น