ลุ้นระทึกนาทีต่อนาที แพนด้าหลินฮุ่ย ปากมดลูกเริ่มขยายกว้างแล้ว

ลุ้นระทึกนาทีต่อนาที แพนด้าหลินฮุ่ย ปากมดลูกเริ่มขยายกว้างแล้ว คาด 1-2 วันได้รับข่าวดีแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ยังคงมีผู้สื่อข่าวปักหลักรอลุ้นหมีแพนด้าน้อยอย่างต่อเนื่อง โดยความคืบหน้าล่าสุด หลินฮุ่ย แม่หมีแพนด้าขณะนี้ ปากมดลูกเริ่มเปิดขยายขึ้นแล้ว และยังมีน้ำหล่อลื่นไหลขับออกมาจากอวัยวะเพศคาดตกลูก 1-2 วันนี้ ส่วนผลการตรวจฮอร์โมนโปรเรสเตอโรน เมื่อวานนี้วัดได้ 131.39 นาโนกรัมต่อมิลลิกรัมครีเอตินิน ขณะที่สวนสัตว์ฯ จัดเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเตรียมห้องอนุบาลสำหรับแพนด้าน้อยอย่างพร้อมเพรียงกัน

ทางด้าน นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียม ห้องอนุบาลแพนด้า ซึ่งประกอบด้วยตู้อบ เครื่องชั่งน้ำหนัก และที่นึ่งขวดนม เพื่อเตรียมตรวจสุขภาพแพนด้าน้อย ที่จะเกิดมาเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่ทั้งทีมสัตวแพทย์ และพี่เลี้ยงเตรียมความหร้อม ตลอด 24 ชั่วโมง ผอ.สวนสัตว์ฯกล่าวเพิ่มเติมว่า ได้รับรายงานจากทีมสัตวแพทย์ ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่า ที่อวัยวะเพศของหลินฮุ่ยมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมา ซึ่งน้ำดังกล่าวเป็นน้ำหล่อลื่น ที่ป้องกันเชื้อโรคเข้าไปในอวัยวะเพศ ซึ่งเป็นสัญญาณว่าปากมดลูกหลินฮุ่ยเริ่มเปิดแล้ว

อย่างไรก็ตาม คาดว่าอีก 1-2 วันนี้ หลินฮุ่ยจะตกลูกอย่างไรก็ตาม ต้องดูผลการตรวจวัดฮอร์โมนโปรเรสเตอโรน ประกอบการคาดหมายไปด้วย ซึ่งผลการตรวจวัดฮอร์โมนโปรเรสเตอโรนวานนี้วัดได้ 131.39 นาโนกรัมต่อมิลลิกรัมครีเอตินิน ลดลงมาเรื่อยๆจากวันที่ขึ้นสูงสุด 939.08 นาโนกรัม เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาทีมสัตว์แพทย์ได้เก็บปัสสาวะหลินฮุ่ยไปตรวจ วัดค่าฮอร์โมนโปรเรสเตอโรน ซึ่งผลจะออกช่วงบ่ายวันนี้ ในส่วนพฤติกรรมของหลินฮุ่ยล่าสุดกินอาหารมาก และพักผ่อนนาน 10 ชม.และที่สำคัญมีการเลียอวัยวะเพศและเต้านมทั้ง 4 มีน้ำนมไหลออกมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น