ผงะ! พบศพหนุ่มใหญ่ ลอยอืดในคูเมือง ชาวบ้านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ สาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.60 โดยทาง ร.ต.อ.จีรศักดิ์ นาคำ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีประชาชนพบศพเสียชีวิตอยู่ในคูเมืองเชียงใหม่ บริเวณตรวข้ามร้านป๊อปมอเตอร์ไบค์ ใกล้ถนนคชสาร ซอย 2 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สารตรวจของสถานี และประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มประชาชนจำนวนมากกำลังยืนมุ่งดูที่เกิดเหตุ ด้วยความตื่นตกใจ
ขณะเดียวกันบริเวณภายในคูเมืองพบศพชาย 1 คน สภาพลอยอืดนอนคว่ำหน้า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันลงไปกู้ร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมา จากนั้นทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการตรวจสอบร่างกายของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด นอกจากนี้จากการตรวจค้นพบทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตและพบเอกสารแสดงตัวผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสมบูรณ์ ชัยมงคล อายุ 57 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 30 ซอย 9 ถ.มูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่พบศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ไม่มีผู้ใดพบเห็นผุ้ตายแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้มีประชาชนเดินอยู่บนทางเท้าซึ่งอยู่บริเวณติดกับคูเมือง และได้สังเกตุเห็นวัตถุลอยอยู่ จึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ ก็ปรากฎว่าเป็นศพคนเสียชีวิตอยู่ภายในคูเมือง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ ขณะเดียวกันเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะพลัดตกลงไปในน้ำแล้วหมดสติจึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และคาดว่าศพของผู้ตายนั้นน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีผู้มาพบศพ
แต่อย่างไรก็ตามสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดนั้นต้องรอผลจากการชันสูตรของทางแพทย์นิติเวชอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด โดยเบื้องต้นหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกุ้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาแล้วนั้นได้นำร่างส่งให้ทางแผนกนิติเวชของทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทำการตรวจชันสูตร พร้อมทั้งจะได้ทำการติดตามประสานทางญาติมารับศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น