ผวจ.เชียงใหม่ ออกหน่วยพบประชาชน

เมื่อวันที่15 มิ.ย. 60 ที่โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ. พร้อมด้วยหน.ส่วนราชการ ร่วมกิจกรรมผู้ว่าฯพบปะประชาชน ในการให้บริการงานในหน้าที่ การให้ความรู้ ตอบข้อหารือ การมอบเงินสงเคราะห์ และการมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้แก่ประชาชน

รัฐบาลมีนโยบายให้ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยการจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่แบบบูรณาการ ในระดับจังหวัด อำเภอ ออกให้บริการประชาชน ในลักษณะ One Stop Service ซึ่งเป็นการให้บริการเชิงรุก และนอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ให้ความสำคัญในนโยบายการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อสนองนโยบายดังกล่าว

ที่ทำการปกครอง จ.เชียงใหม่ ได้จัดทำโครงการ “ผวจ.เชียงใหม่ หน.ส่วนราชการ และผู้บริหาร อปท.พบปะประชา ชน” โดยได้ประสานหน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน มาให้บริการ พร้อมทั้งรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชน  พร้อมกันนี้ ยังได้มีการมอบทุนการศึกษา จากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้กับเด็กนักเรียน จำนวน 5 ทุน มอบพันธ์ุปลาให้ 5 ตำบล และมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 250 ชุด พร้อมผ้าห่มจำนวน 100 ผืน

ทั้งนี้ ได้มีการประชุม “ผวจ.เชียงใหม่ พบปะประชาชน” เพื่อรับทราบสภาพปัญหาภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำ เพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การอุปโภค-บริโภค การเกษตร การปศุสัตว์ การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ การอุตสาหกรรม การคมนาคมทางน้ำ เป็นต้น ที่ส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อการดำรงชีพของประชาชนใน อ.แม่วาง และใกล้เคียง ซึ่งราษฎร อ.แม่วาง ต้องการให้มีการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยมะนาว สร้างอ่างเก็บน้ำแม่วาง และพัฒนาระบบชลประทาน เพื่อผันน้ำจากแม่วางเข้าสู่อ่างเก็บน้ำห้วยมะนาว ไว้ใช้สำหรับการเกษตรและการอุปโภค-บริโภค

รวมไปถึงการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า เพื่อบุกเบิกเป็นที่ทำกินในพื้นที่ ต.แม่วิน ภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำที่มีคุณ ภาพดี สำหรับใช้ในกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การอุปโภค-บริโภค การเกษตร การปศุสัตว์ การเพาะเลี้ยงสัตว์ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการแพร่ระบาดของยาเสพติดจากภายนอกพื้นที่ และจากเยาวชนที่เข้าไปศึกษาในตัวเมือง ที่จะนำยาเสพติดเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.แม่วาง โดยจะเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ ของหน่วยงานทุกภาคส่วน และอบรมให้ความรู้และพัฒนาอาชีพเสริม ให้กับผู้เข้ารับการบำบัดเพื่อกลับคืนเป็นคนดีสู่สังคม

ทั้งนี้ยังได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนชาวบ้านใน อ.แม่วาง ร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อแสดงความจงรักภักดี ร่วมเฉลิมพระ เกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมกับคนไทยทั้งประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น