ระทึก! หนุ่มนอนหลับ สตาร์ทเตอร์ไฟฟ้าเกิดระเบิด ลุกไหม้ในตัวบ้านกลางดึก

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง เวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.60 ทาง ร.ต.อ.กฤดินิธิ พงษ์ปา พงส.สภ. สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 77/1 ม.5 ต.สันพระ เนตร จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมทั้งแจ้งประสานไปยัง จนท.ดับเพลิง เพื่อช่วยนำรถดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากตัวบ้าน ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบชาย 1 คน กำลังระงับเพลิงที่ลุกไหม้ ทาง จนท.ดับเพลิง จึงได้รีบเข้าช่วยเหลือ พบว่าต้นเพลิงดังกล่าวมาจากบริเวณสตาร์ทเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งภายในตัวบ้าน และมีเพลิงลุกไหม้บริเวณฝ้าเพดานของตัวบ้าน

ทาง จนท.จึงทำการระดมฉีดน้ำประมาณ 10 นาที จึงระงับเหตุไว้ได้ และจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบทรัพย์สินได้รับความเสียหายเล็กน้อย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในเหตุการณ์ครั้งนี้แต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายภูวนาท เขื่อนสัน อายุ 29 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนอนหลับอยู่ภายในห้องนอนนั้น ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจึงตกใจตื่นขึ้นมา และพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้ฝ้าเพดานบ้าน ตนจึงได้พยายามรีบระงับเพลิง และรีบโทรแจ้ง จนท.เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเพลิงได้เริ่มลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ทาง จนท.จะได้เข้าช่วยระงับเหตุได้ทัน จึงทำให้เพลิงลุกไหม้ไม่มาก และไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เก่าและไม่ได้มีการซ่อมบำรุง เมื่อใช้งานนานๆ จึงเกิดกระแสไฟลัดวงจร และทำให้สตาร์ทเตอร์ระเบิดขึ้น ก่อนจะลุกลามติดข้าวของที่อยู่ภายใน ซึ่งทางตนไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ส่วนค่าความเสียหายทั้งหมด ยังอยู่ระหว่างการประเมิน ซึ่งทาง จนท.ตำ รวจ ได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และทำการตรวจสอบอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น