ทหารปะทะ กลุ่มลำเลียงยาเสพติด ห่างพรมแดน ไทย-เมียนมา 3 กม. สังหาร 1 จับได้ 1 ยึดยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 03.40 น.วันที่ 17 มิ.ย. 2560 พ.ท.ทรงภพ ชาญเดช เสนาธิการ ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย พงส.สภ.แม่สาย อัยการและแพทย์เวร รพ.แม่สาย ได้รุดไปที่เกิดเหตุ บริเวณเส้นทางรอง ระหว่าง บ้านผาหมี ม.6 ต.เวียงพางคำ ไปวนอุทยานนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากช่วงค่ำที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการ หมวดลาดตระเวน ฉก.ม.3 ได้ตรวจพบ กลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 30 คน กำลังเดินตามช่องทางธรรมชาติ ตามลำห้วย ที่ไหลมาจากเทือกเขาดอยนางนอน ห่างพรมแดนไทย-เมียนมา ประมาณ 3 กม.

ขณะที่ชายฉกรรจ์เหล่านั้น กำลังขนสิ่งของต้องสงสัย คาดเป็นยาเสพติด ขึ้นรถกระบะ โดยมีแสงไฟรถยนต์อีกคันวิ่งนำหน้า จนท.ได้แสดงตัว ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังออกมาจาก รถยนต์คันที่วิ่งตามหลัง จนท.จึงยิงสวนไปบริเวณจุดที่มีแสงไฟจากหน้ารถหลายนัด ทำให้รถยนต์ดังกล่าวเสียหลักพุ่งลงจอดข้างทาง จากการตรวจสอบพบเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บบ-4099 พะเยา ภายในรถมีชาย 1 คน นอนตะแคงเสียชีวิต อยู่บริเวณเบาะข้างเบาะนั่งคนขับ ในตัวไม่พบเอกสารแสดงสถานะแต่อย่างใด โดยถูกกระสุนของเจ้าหน้ายิงทะลุผ่านกระจกหน้า ถูกท้ายทอย และ ลำตัว ท้ายกระบะพบกระสอบบรรจุยาบ้า จำนวน 12 กระสอบ ประมาณ 1,200,000 เม็ด

ภายในรถพบบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อนายรันณพล แซ่ฟา ชาวบ้าน ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย และใบขับขี่รถยนต์ ของนาย กิติ แซ่ย่าง อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย รวม 2 ใบ ซึ่ จนท.เตรียมขยายผล และระหว่างที่ จนท.กำลังตรวจสอบที่บริเวณจุดปะทะ กำลังทหารของ กองร้อยทหารม้าที่ 2 ที่เข้ามาสนับสนุนการไล่ล่า กลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ที่คาดว่ากำลังหลบหนีจากบริเวณจุดที่ตรวจพบกระสอบเพิ่มอีก 6 กระสอบ รวมยาบ้าอีกประมาณ 600,000 เม็ด ซึ่งอยู่ห่างจากจุดปะทะ ประมาณ 50 เมตร

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายฉกรรจ์ได้ 1 คน สอบสวนเบื้องต้นผ่านล่ามทหาร ทราบชื่อ นายอาจ่อ อายุ 20 ปี เป็นชาวอาข่า มีถิ่นอาศัยอยู่ที่ เมืองแพรก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยนายอาฉู่ ให้การว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่ขนลำเลียงยาเสพติด มาจากพื้นที่ฝั่งบ้านสามปี แต่หลังจากมีเสียงปืนดังขึ้นได้วิ่งหนี แต่หลงทิศไม่สามารถกลับไปฝั่งตรงข้ามได้ จนท.ได้ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.แม่สาย ทำการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมยาบ้าที่ตรวจยึดในครั้งนี้ทั้งหมด ประมาณ 1,800,000 เม็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น