ลำพูน เข้ม…..สถานบันเทิง

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปจ.ลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เมือง , จนท.ทหาร บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ลพ. , สนง. สรรพสามิตพื้นที่ , สนง.พมจ. , สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ ,จนท.งานปกครอง วท., จนท.จาก กก.4 บก.ปคม. พร้อมสมาชิก อส. ออกตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ เพื่อให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค. 2558 , นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และนโย บายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1. ตรวจสถานประกอบการ ที่ถูกร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม จำนวน 2 แห่ง ได้แก่
1.1 ร้านฮ้อมเมา ตั้งอยู่เลขที่ 363 ม.5 ต.ศรีบัวบาน ขณะเข้าตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย
1.2 ร้านสมายด์ ตั้งอยู่เลขที่ 160/17 ม.4 ต.บ้านกลาง  ขณะเข้าตรวจไม่พบบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ และพบว่าพนักงานที่เป็นบุคคลต่าวด้าว จำนวน 3 คน มีใบอนุญาตทำงานถูกต้อง ทั้งนี้ ทาง จนท.ได้กำชับให้ผู้ประกอบการได้ถือปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

2. ตรวจสถานบริการ จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ร้านโรดิโอ ผับ ตั้งอยู่ ม.4 ต.บ้านกลาง  โดยทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนผู้ใช้บริการ ผลการตรวจไม่พบว่ามีบุคคลที่มีอายุต่ำ กว่า 20 ปีบริบูรณ์ ทาง จนท.ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ในเรื่องการห้ามบุคคลที่มีอายุต่ำ กว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ/ปิดตรงเวลาที่กฎหมายกำหนด/ห้ามพกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ

3. สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ใช้บริการ จำนวน 10 ราย เบื้องต้นไม่พบมีผลบวกแต่อย่างใด ทั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการควบคุมสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการ ในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ไม่พบการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และการบังคับใช้แรงงานแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น