อินทนนท์ยังฟิน หนาวตลอดทั้งปี มนต์เสน่ห์เมืองเหนือ

ดอยอินทนนท์ยังฟิน เช้าอากาศหนาวเย็น หมอกลงหนาแน่น จนท.เตือนขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว เตรียมร่ม ติดมือไปด้วย เพราะอากาศแปรปรวน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. 60 นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผช.หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า เช้าวันนี้บนดอยอินทนนท์ ยังคงมีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกลงหนาจัด โดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 12 องศา บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ที่บริเวณกิ่วแม่ปานวัดได้ 13 องศา ขณะที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ต่ำสุด 19 องศา อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยว ที่จะขึ้นมาสัมผัสบรรยากาศบนดอยอินทนนท์ ขอให้เปิดไฟตัดหมอกขณะวิ่งบนเส้นทางด้วย และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย เนื่องจากเช้าวันนี้มีหมอกลงหนาจัด ทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นนั้นลดลง อาจจะเกิดอันตรายรถเฉี่ยวชนได้

สำหรับนักท่องเที่ยว ยังคงทยอยขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ เพิ่มขึ้น หลังจากที่อุณหภูมิ ลดลงเพียง 10 กว่าองศา ติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้อากาศหนาวเย็นในช่วงเช้า และอากาศเปิดช่วงสาย ๆ สามารถที่จะมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามได้ อย่างไรก็ตามช่วงนี้สภาพอากาศยังคงแปรปรวน มีทั้งหนาว หมอกลงหนา และฝนตก นักท่องเที่ยวควรจะเตรียมร่มมาด้วย

ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00น. ภาคเหนือยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณประเทศจีนตอนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ พยากรณ์อากาศ เวลา 10.00 น.วันนี้จนถึง 10.00 น.วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน และแพร่

จ.เชียงใหม่ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น