เพลิงพิโรธ ไหม้บ้านหนุ่มเตรียมย้ายเข้ามาอยู่ โชคยังดีเจ้าหน้าที่ระงับเหตุทันหวินลุกลามหนัก

เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 17 มิ.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่ ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือระงับเหตุ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบ โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านในระแวกมายืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น ตั้นเพลิงมาจากชั้น 2 ของตัวบ้าน มีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันนำรถบรรทุกน้ำ ระดมฉีนเพื่อควบคุมเพลิงนานประมาณ 20 นาที จึงสามารถระงับเหตุไว้ได้ในที่สุด ซึ่งจากากรตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันจากากรตรวจสอบภายในตัวบ้านพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้ทรัพย์สินที่อยู่ภายในเสียหายบางส่วน แต่โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุไว้ได้ทัน จึงไม่เกิดลุกลามหนักจนเสียหายทั้งหลัง และไม่ลุกลามเป็นวงกว้าง ซึ่งส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่เสียหายเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องนอน รวมถึงวัสดุต่างๆ โดยในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และดำเนินการตรวจสอบสาเหตุต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถามทางพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ขณะอยู่ภายในบ้านหลังข้างเคียงกับบ้านหลังเกิดเหตุนั้น ได้กลิ่นควันไฟจึงออกมาตรวจสอบ ก็พบว่าที่ชั้น 2 ของตัวบ้านหลังดังกล่าวมีควันโพยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก และมีเปลวไฟกำลังลุกลามหนัก จึงรีบเคาะประตูเรียกเจ้าของบ้าน แต่ปรากฎว่าไม่มีใครอยู่ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ หลังจากนั้นไม่นานทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาช่วยระงับเหตุได้ทันท่วงที ก่อนที่จะแจ้งให้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบในเวลาต่อมา

ขณะที่ทางเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ระบุว่า ตนพึ่งขนของเตรียมย้ายเข้ามาอยู่ในอีกไม่กี่วันนี้ และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้ติดต่อช่างแอร์ ให้นำเครื่องจากบ้านหลังเดิม มาติดตั้งใหม่ที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อติดตั้งเรียบร้อยก็ทำการจ่ายเงินและแยกย้ายกันกลับ จนกระทั่งในช่วงค่ำมีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าบ้านของตนไฟไหม้จึงรีบเข้ามาดูบ้านทั้งนี้จากการตรวจสอบสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งต้นเพลิงเป็นแอร์ที่ทำการติดตั้งไว้เกิดมีประกายไฟลุกไหม้ก่อนจะขยายวงกว้างไปถูกเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ต่างๆ บางส่วนที่อยู่ภายใน แต่ยังดีที่สามารถควบคุมเพลิงได้ทัน ส่วนค่าความเสียหายและสาเหตุที่แน่ชัดต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น