แม่โจ้เมืองสะอาดจัดขบวนแห่ทำความดีลดขยะช่วงพรรษา

เทศบาลเมืองแม่โจ้ร่วมกับชุมชนจัดซื้อเครื่องอัดพลาสติกจำนวน19เครื่องมูลค่ากว่า2แสนบาทโดยกระจายทุกชุมชนเพื่อรณรงค์คัดแยกถุงพลาสติกและลดขยะให้เป็นศูนย์และภายในสิ้นปีนี้ พร้อมทำโครงการทำความดีช่วงเข้าพรรษา รณรงค์คัดแยกขยะนำมาแลกไข่

นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้รณรงค์ให้พี่น้องในชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ร่วมกัน คัดแยกขยะเพื่อสร้างมูลค่าและได้มีมติในที่ประชุมร่วมกันในการกำหนดวันร่วมพลังทิ้งขยะที่แยกและคัดในทุกๆเดือนเพื่อนำพลาสติกมาอัดเป็นก้อนเพื่อสร้างรายได้ โดยทางบริษัท บริษัท กรีน ไลน์ เอ็นเนอจี จำกัด คุณมานัส อรรถมานะ กรรมการผู้จัดการ เป็นบริษัทที่ดําเนินงานเกี่ยวกับการแปรรูปขยะพลาสติกและวัสดุรีไซเคิลให้เป็นพลังงานทดแทนโดยเครื่องอัดพลาสติกราคาเครื่องละ 8000 บาท

นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแมโจ้ กล่าวว่า เทศบาลเมืองแม่โจ้ได้ตั้งให้พี่น้องในชุมชนเทศบาลลดขยะครัวเรือนร้อยละ50 ภายใน6เดือนนี้ โดยจัดการประกวดในชุมชน19ชุมชนให้มีการประกวดการคัดแยก ขยะทั้ง19ชุมชนโดยเพิ่มเกณฑ์ชี้วัดโดยชุมชนใดมีปริมาณการคัดถุงพลาสติกจำนวนมากจะเป็นผู้ชนะและได้รับการคัดเลือกตามลำดับโดยประกาศผลในวันที่ 29 ธันวาคม 2560นี้

นอกจากนั้นในช่วงเข้าพรรษานี้ในการจัดกิจกรรมเข้าพรรษาจะได้ตกแต่งขบวนจากชุมชนใน 3 เขต โดยจัดรูปแบบขบวนโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์จากการใช้ถุงพลาสติกที่คัดแยกขยะนำมาตกแต่งขบวนเพื่อสร้างความตื่นตัวและลดปริมาณถุงพลาสติกให้ได้และลดขยะให้เป็นศูนย์ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกันนี้ยังได้เชิญชวนให้หันหน้ามาทำความดีช่วงเทศกาลเข้าพรรษา โดยการคัดแยกขยะ ถุงพลาสสติก ฝาเบียร์ ขวดสุรา ฝาน้ำดื่ม นำมาขายให้เทศบาลฯ ซึ่งในช่วงแรกถุงพลาสติกนำมาแลกไข่ เดือนต่อไปแลกน้ำยาล้างจาน จากนั้นแลกน้ำปลา น้ำมันพืช เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น