สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 22 มิ.ย.60

ใครที่จะลด ละ เลิก อบายมุขทั้งหลายหรือจะเป็น บุหรี่ เหล้า ยา วันที่ 26 นี้ เตรียมตัวเตรียมใจเลิกกับสิ่งที่ไม่ต้องการได้เลย ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ทราบมาว่ามีหลายหน่วยงานที่จะร่วมกันจัดงานนี้ ใครที่จะเอาวันที่ 26 นี้เป็นวัน ลด ละ เลิก ก็จัดการได้เลย วันต่อต้านยาเสพติดโลก ที่จัดขึ้นพร้อมๆกันทั่วโลก นับว่าเป็นผลดีนะใครทำได้ก็ดีใจด้วย สู้สู้

เรื่องสู้ต้องยกให้คนนี้เลยสู้จริงๆกับเรื่องงานด้านขนส่ง ชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ฝากมาบอกกล่าวถึงผู้ที่ไปซื้อสินค้ากรอบป้ายทะเบียนที่สกรีนเป็นภาพกราฟิก ที่ทำการลอกเลียนแบบป้ายประมูลของจริง ที่กรมการขนส่งทางบกออกมา ตอนนี้ก็มีรถหลายคันที่นำมาติดกันถือว่าผิดกฎหมาย ผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ปรับสูงสุด 2,000 บาท งานนี้ ท่านชาญชัย เอาจริงครับ

สมกับเป็นนายตำรวจไฟแรงจริง สิ่งไหนที่ไอเดียดีๆก็เดินหน้าทำจริง  พ.ต.อ.อนุ  เนินหาด ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มารับราชการที่โหล่งขอด พอเห็นสิ่งไหนที่ทำแล้วมีผลดีต่อประชาชนและความสงบสุขของทางนี้ เจ้าตัวเดินหน้าลุยเต็มที่ เล่นเอาลูกน้องต้องตื่นเต้นไปด้วย เพราะไม่ค่อนมีนายคนไหนลงมาลุยแบบนี้ นี่แหละอยู่ที่ไหนก็เป็นที่รักของประชาชนจริง

ส่วนแม่สาวคนนี้ถึงจะบินไปไกลในต่างแดน แต่การปรุงแต่งในเรื่องยาสมุนไพร เจ้าตัวก็ไม่เคยลดละ เดินหน้าผลิตไปขายต่างประเทศเรื่อยๆ หมอแก้มหอม (แหม่ม) ที่อยู่เชียงใหม่แล้วทำดีไม่ได้ดี คราวนี้บินไปอเมริกา ผลิตยาสมุนไพรไทยส่งไปขายในต่างแดนสบายใจกว่ากันเยอะ ตอนนี้เตรียมไปบุกตลาดเมียนม่า และลาว อย่างเต็มที่ คนบันเทิงก็ดีใจด้วยนะ ที่ธุรกิจก้าวหน้าไปเร็วเกินคาด

ถึงจะห่างหายไปจากกลุ่มน้องๆสื่อมวลชนไปบ้าง แต่เวลามีงานใหญ่ๆก็ยังมาช่วย มาให้เห็นหน้าอยู่  “เดอะต้อม” ชวลิต ฉ่อนเจริญ เจ้าของร้านเสน่ห์ชายน้ำ เขตสารภี ที่วันก่อนนัดรวมพลกันมาอวยพรงานครบรอบเชียงใหม่นิวส์ เจ้าตัวบอกว่าพักนี้ไม่ค่อยได้ออกงานหรอกนะ ขอเก็บตัวไปตามกระแสก่อน แบบว่าดูแลร้านของตัวเองให้พ้นวิกฤตินี้ไปก่อน ถ้าอะไรดีขึ้น เราจะมารื่นเริงกันเหมือนเดิมนะครับพี่น้อง

ส่งใจไปเชียร์ “น้องอัน” สาวเจียงใหม่ น.ส.ธนพร  โพธาติ๊บ สาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะรัฐศาสตร์  ที่เธอจะไปเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่  ขึ้นประกวดมิสแกรนด์เชียงใหม่ ที่ผ่านการคัดตัวมาจากแต่ละจังหวัด ได้มารวมกันที่กรุงเทพฯ และจะบินมาเก็บตัวที่เชียงใหม่ในวันที่ 24-30 มิถุนายน เป็นที่น่ายินดีกับน้องเค้านะ ยังไงฝากแฟนๆช่วยเชียร์น้องเค้าด้วย

ก่อนจบ ฝากถึงความปลอดภัยกับผู้ใช้รถในเส้นทางเชียงดาว-ไชยปราการ ช่วงหน้าฝนนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก เพราะเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่โค้งมาก ช่วงฝนที่ผ่านมามีรถหลายคันเกิดอุบัติเหตุเส้นนี้มากพอสมควร ใครใช้เส้นทางนี้ก็ขับรถก็เบาๆลงหน่อยนะ อย่าคิดว่าตัวเองเป็นเซียนขับรถ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ใส่ใจกันสักนิดแล้วชีวิตจะปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น