ทหารเดินหน้าลุย บุกยึดไม้สักทอง! แปรรูป ซุกซ่อน ในบ้าน

บุกยึด………….พ.อ.พิพัฒน์ ศรีทองพิมพ์ รอง ผบ.ฉก.ร.17 ร่วมกับ สภ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอนและ ร้อย ตชด.336, ฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายฯเข้ายึดไม้แปรรูปที่ซุกซ่อนตามหมู่บ้าน ในพื้นที่ บ.กึ๊ดสามสิบ ต.สบป่อง และบ้านนาอ่อนหย่อม บ้านบริวาร บ้านกึ๊ดสามสิบ อ.ปาง มะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ยึดไม้แปรรูปขนาดใหญ่จำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ นำโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบ ที่ 17 เดินหน้ายึดไม้สักทองที่ถูกลอบตัดในป่าสักนวมินทร์ ล่าสุดค้นต่อที่บ้านนาอ่อน หย่อมบ้านกึ๊ดสามสิบ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 เวลา 08.00 น. พ.อ.พิพัฒน์ ศรีทองพิมพ์ รอง ผบ.ฉก.ร.17 บูรณาการกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า และ ร้อย.ตชด.336, ฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสันปันแดน, เขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่รับผิดชอบพื้นที่ ทำการปิดล้อม/ตรวจค้น หมู่บ้านเป้าหมายตามแผนยุทธการป้องกันและปราบปรามการลักลอบทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ในพื้นที่ บ.กึ๊ดสามสิบ ต.สบป่อง อ.ปาง มะผ้า และบ้านนาอ่อน หย่อมบ้านบริวาร บ้านกึ๊ดสามสิบ จ.แม่ฮ่องสอน

ล่าสุดวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้ายึดไม้สักทอง หน้ากว้างขนาดใหญ่ วัดความกว้างได้ถึง 40 นิ้ว หนา 6 นิ้ว ยาว 230 เซนติเมตร ได้เป็นจำนวนมาก แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ระบุ ไม้ดังกล่าวมีกลุ่มคนมีสีในพื้นที่ไปจ้างราษฎรตัดไม้สักทองในป่าสักนวมินทราชินีนาถ ซึ่งเป็นป่าในโครงการอนุรักษ์แหล่งพันธุรกรรมไม้สักและพัฒนาคุณภาพชีวิตราษฎร บริเวณป่าบ้านน้ำของ-ลุ่มน้ำปาย เนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งป่าดังกล่าวมีไม้สักที่มีขนาดใหญ่อายุหลายร้อยปี

ก่อนหน้านั้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 ร่วมกับหลายหน่วยงาน เคยยกเข้าจับไม้สักทองหน้าขนาดใหญ่ ได้เป็นจำนวนมาก ที่บ้านไทรงาม, บ้านผีลู ต.แม่นาเติง อ.ปาย และยึดได้ไม้สักทองหน้าขนาดใหญ่ คล้ายกับที่บ้านกึ๊ดสามสิบ เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น