ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังบุกจู่โจม บ้านเป้าหมายยาเสพติด หลังรับรายงานว่า นัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพ-เล่นสนุ๊กเกอร์ยันสว่าง

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 60 พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน สนธิกำลังร่วมกับ ร.ท.นันท์พิพัชญ์ รอง ผบ.ร้อย ที่ 2 ร.7 พัน 1 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน นำกำลังทหาร ตำรวจบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมายพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด โดยตรวจค้นบ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 2 ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง เบื้องต้นพบกลุ่มนักเสพยาเสพติด กำลังมั่วสุมเล่นสนุ๊กเกอร์ในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ทั้งหมด ทราบชื่อ นาย จิรานุวัฒน์ กันธรรม อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน ตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังได้ควบคุม ตัว นาย โชคอนันต์ แสนบัวหลวง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 5 ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง  ตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อทำการตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวก และยังได้ตรวจค้นตัวนาย เฉลิมพร หอยแก้ว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 2 ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง  ตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อตรวจปัสสาวะพบฉี่สีม่วง สอบสวนทั้งนายเฉลิมพร และนายโชคอนันต์ ให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาบ้ามาจริง และได้เล่นสนุ๊กเอกร์ ยันถึงเช้า ทั้งนี้เนื่องจากยังไม่หมดฤทธิ์ยาเสพติด

พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง กล่าวว่า เป้าหมายค้นยาเสพติดในครั้งนี้ หลังสืบทราบว่าบ้านของนาย จิรานุวัฒน์ กันธรรม มักมีการมั่วสุมเล่นสนุ๊กเกอร์ และปาร์ตี้เสพยาบ้ากันประจำ โดยกลุ่มวัยรุ่นมักมั่วสุมกันวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยการเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ นายจิรานุวัฒน์ ไม่พบยาเสพติด แต่พบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีบรอน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สอบถามทราบว่า เป็นรถที่ซื้อขายกันมา โดยเจ้าของอยู่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ สันนิษฐานว่าเป็นรถที่ซื้อขายกันผิดกฎหมาย หรือรถที่พัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด จึงยึดไว้ตรวจสอบก่อน

ทางด้าน ร.ท.นันท์พิพัชญ์ รอง ผบ.ร้อย ที่ 2 ร.7 พัน 1 เปิดเผยว่าการตรวจค้นครั้งนี้ พบทั้งอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และตรวจพบฉี่สีม่วง ถึง 2 ราย และรถยนต์ต้องสงสัย อาจจะเป็นรถที่ได้มาไม่ถูกต้อง จึงให้ตำรวจทำการขยายผล ซึ่งเราจะต้องทำการกดดัน ป้องปรามยาเสพติดให้หมดไป ตามนโยบายของรัฐบาลและผู้บังคับบัญชา ที่ต้องการปราบปรามยาเสพติด เราจะดำเนินการปราบปรามให้หมด ตั้งแต่ผู้เสพแล้วขยายผลไปถึงรายใหญ่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น