ส่งเสริมเลี้ยงจิ้งหรีด ยันตลาดต้องการสูง

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่าปัจจุบันมีเกษตรกรผู้เลี้ยงจิ้งหรีดกระจายอยู่ภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ประมาณ 20,189 ราย มีปริมาณผลผลิตจิ้งหรีด 656.07 ตัน คิดเป็นมูลค่า 65,606,700 บาท จึงนับว่าจิ้งหรีดเป็นแมลงที่มีมูลค่าทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ เป็นแมลงที่สามารถสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ และมีช่องทางที่จะพัฒนาให้เป็นสินค้าเกษตรคุณภาพและอาหารปลอดภัยได้ในอนาคต
กรมฯได้มอบหมายให้หน่วยงานทุกพื้นที่ ส่งเสริมและถ่ายทอดความรู้เทคโนโลยีทางการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรสามารถประกอบอาชีพทางการเกษตร สร้างรายได้


0…จิ้งหรีดทอด ….หนึ่งในเมนูยอดนิยม….
“เป็นที่ทราบกันดีว่า จิ้งหรีดกำลังเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากเกษตรกรในปัจจุบัน เนื่องจากได้รับการยอมรับจากตลาดสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้เป็นอย่างดี เพราะมีการดูแลการเพาะพันธุ์และการเลี้ยงที่ไม่ยากเกินไป โดยใช้พื้นที่ไม่มาก เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการเลี้ยงในบ่อปูนซีเมนต์ สามารถเติบโตได้ดีในภาวะอากาศร้อนชื้น เพาะเลี้ยงได้เกือบทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
ด้านศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านแมลงเศรษฐกิจ จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าที่ผ่านมาศูนย์ฯได้เปิดอบรมหลักสูตร การเลี้ยงจิ้งหรีด ประจำปี2560 อบรมฟรี


0…เลี้ยงจิ้งหรีด..เป็นอาชีพสร้างรายได้ดี
หากเกษตรกรสนใจจะเรียนรู้การเพาะเลี้ยงจิ้งหรีด เพื่อ เสริมสร้างรายได้ เพิ่มคุณภาพ ให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรฯใกล้บ้านทุกแห่ง หรือที่ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรเทคโนโลยีการเกษตรด้านแมลง เศรษฐกิจ เชียงใหม่ 053-431 262 , 082-6297867

ร่วมแสดงความคิดเห็น