ค้นรังยานรก 5 จุดแม่อาย นักค้านักเสพเผ่น พบตัวแค่ผู้หญิงกับเด็ก ยึดของผิดกฎหมายอื้อ

เป้าหมายยาเสพติด………….เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 ร่วมสนธิกำลังกับ ตชด.334 ตำรวจฝ่ายปกครองกว่า 200 นาย เข้าปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านชาวเขา (พื้นที่เป้าหมายยาเสพติด) บ้านจะโต๊ะ หมู่ที่ 9 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ยึดยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายได้จำนวนมาก ก่อนส่งขยายผลดำเนินคดี

ทหารสนธิกำลังบูรณาการหน่วยงานร่วม 200 นาย ปิดล้อมหมู่บ้านชาวเขาบนดอยแม่อาย กลุ่มนักค้า-นักเสพ ไหวตัวทันหลบหนีก่อนเจ้าหน้าที่เข้าถึง เหลือเพียงผู้หญิงและเด็กเล็กในบ้าน ยึดสิ่งผิดกฎหมายเพียบ เตรียมขยายผลต่อ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.60 พลโทธนา จารุวัตร แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ สั่งการให้ พันเอกสมจริง กอรี เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร ผู้บังคับ การกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ร่วมกับ ตชด.334 ตำรวจภูธรฝาง ตำรวจภูธรแม่อาย ฝ่ายปกครองไชยปราการ ทหารพรานกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 สนธิกำลังร่วมกันปฏิบัติการกำลังผสม จำนวน 200 นาย ทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ บ้านจะโต๊ะ หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ปิดล้อมพื้นที่ตรวจค้น 5 เป้าหมาย โดยแบ่งให้ทางชุด ทหารพราน จำนวน 60 นาย ฝ่ายทำการล่วงหน้าเข้าทำการปิดล้อมคลุมพื้นที่นอกหมู่บ้านเพื่อป้องกันการหลบหนีของกลุ่มชาวบ้านเป้าหมายที่กำหนดทั้งหมดและคอยสนับสนุนการป้องกันภายนอก (เพราะหมู่บ้านนี้เคยปิดล้อมและกดดันแย่งผู้ต้องหายาเสพติดจากเจ้าหน้าที่มาก่อน ซึ่งยังมีอาวุธสงครามในหมู่บ้านอยู่จำนวนหนึ่ง) แล้วจะนำกำลังผสมที่เหลือประมาณ 150 นายเข้าทำการตรวจค้นในบ้านที่เป็นเป้าหมายยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามสายข่าวได้รายงานว่า ทั้ง 5 เป้าหมาย และยังจะต้องเข้าขยายผลยังบ้านที่เกี่ยวข้องอีกจำนวน 4 หลังเป้าขยายผล 1.เป้านายอนุชิต จะโบ, นางนาบี กิจบำรุงกุล บ้านเลขที่ 334 หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย 2.นายธีรพล แอตี้ บ้านเลขที่ 365 หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย 3.นายปะโหล จะฟู บ้านเลขที่ 296หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย 4.เป้านายมะละ ไอ้แล้ บ้านเลขที่ 188 หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอแม่อาย 5.เป้าคนชนชาติว้า พม่า ซึ่งได้เข้าทำการตรวจค้นครบทุกบ้าน การปฏิบัติงานนั้นทุกครัวเรือนผู้ชายหัวหน้าครอบครัวหนีหลบในป่าหมดพบแต่ผู้หญิงและเด็กเฝ้าบ้านเท่านั้น ได้ตรวจยึดผู้เสพยาฝิ่น,เสพยาบ้า,เลื่อย 2 ปื้น ปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐจำนวน 2 กระบอก และผู้เสพโดยการตรวจปัสสาวะจำนวน 7 คน ชาย 6 หญิง 1 ได้ยาบ้าจำนวน 414 เม็ด ฝิ่น 22 กรัม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อาย จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น