ราชการจับมือผู้ประกอบการ รับซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย

หน่วยงานราชการและผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ร่วมลงนาม MOU รับซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย สร้างช่องทางตลาดให้แก่เกษตรกร รวมทั้งผู้บริโภคยังได้บริโภคสินค้าเกษตรที่มีความปลอดภัย
ที่ ห้องประชุมโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง ลุ่มน้ำน่าน อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านจังหวัดน่าน เป็นประธานพร้อมลงนามในบันทึกข้อตกลง พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริม สนับสนุน เกษตรกรในการผลิตและจัดหาผักผลไม้ปลอดภัย เพื่อจำหน่ายเข้าสู่โรงพยาบาลน่าน สถานประกอบการโรงแรมและสถานประกอบการร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยมีหน่วยงานที่ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ ผู้แทนหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์กรมหาชน) บริษัทประชารัฐรักษามัคคีน่าน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดน่านและเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์น่าน
โดยบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ได้จัดทำเพื่อแสดงความร่วมมือในการพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุนเกษตรกร ในการผลิตและจัดหาสินค้าเกษตรปลอดภัย เพื่อจำหน่ายเข้าสู่โรงพยาบาลน่าน สถานประกอบการโรงแรมและร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดน่าน ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข สถานประกอบการโรงแรมและร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดน่าน จะสนับสนุนรับซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ผลิตจากสินค้าเกษตรปลอดภัย จากเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ในราคาที่ตกลงกันโดยยึดหลักการเจรจาตกลงการค้า การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจและผลประโยชน์ร่วมกัน เพื่อยกระดับสินค้าเกษตร มีตลาดจำหน่ายสินค้าที่แน่นอน เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้แก่เกษตรกรอย่างยั่งยืน
รวมทั้งผู้บริโภคยังได้บริโภคสินค้าเกษตรที่มีความปลอดภัยอีกด้วย นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวอีกว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่เกษตรกรที่ได้รับการส่งเสริมให้ปลูกมีตลาดรองรับผลผลิต ซึ่งเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาภูเขาหัวโล้นของจังหวัดน่าน โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการผลิต จะได้รับการดูแลจากภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีบริษัทประชารัฐรักสามัคคีน่าน จะร่วมมือกับทุกๆภาคส่วนในจังหวัดน่าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่เกษตรกรว่าผลผลิตที่ผลิตออกมาจะมีตลาดรองรับ เป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในจังหวัด อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดน่านยังได้บริโภคอาหารที่ปลอดภัยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น