ชุดจัดระเบียบสังคม ลุยเมืองลำพูน ตรวจสถานบริการ

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2560 ต่อเนื่องถึงวันที่ 1 ก.ค.2560 ระหว่างเวลา 20.30 น.-00.45 น. ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปลัด จ.ลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 นำโดยนายปรีชา สมชัย ป้องกัน จ.ลำพูน สนธิกำลัง ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เมือง, จนท.ทหาร บก.ควบคุม กกล.รส. , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ , สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ ,จนท.งานปกครอง วท. , จนท.จาก กก.4 บก. ปคม. พร้อมสมาชิก อส. ออกตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน เพื่อให้ถือปฏิ บัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค.2558 ตามนโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1.ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ และร้านจำหน่ายสุรา ในพื้นที่ ต.ในเมือง , ต.ต้นธง และ ต.ป่าสัก ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด โดยทาง จนท.ได้แจ้งเน้นย้ำผู้ประกอบการให้งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา อย่างเด็ดขาด

2. ตรวจสถานบริการ จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ร้านชนบทผับ แอนด์ เรสทัวรอง ม.18 ต.บ้านกลาง โดยทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนผู้ใช้บริการ ผลการตรวจ ไม่พบว่ามีบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ทาง จนท.ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ในเรื่องการห้ามบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ/ปิดตรงเวลาที่กฎหมายกำหนด/ห้ามพกพาอาวุธปืนเข้าไปในสถานบริการ ฯลฯ

3. ทำการเปรียบเทียบปรับผู้ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน ตาม ม.17 แห่ง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.25 26 จำนวน 7 รายๆ ละ 100 บาท

4. สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ใช้บริการ จำนวน 10 ราย เบื้องต้นพบมีผลบวกจำนวน 1 ราย จึงได้บันทึกผลตรวจและเก็บตัวอย่างปัสสาวะส่งตรวจยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง  ทั้งนี้ ไม่พบการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และการบังคับใช้แรงงานแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น